Anh Quốc: Hội luận về tình hình đất nước

- Quảng Cáo -

Chúa nhật ngày 28 tháng 1 năm 2024, trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn, hơn một trăm quý đồng hương Việt Nam từ khắp các tỉnh thành của Anh quốc tụ họp tại London để cùng tham dự buổi Hội luận do Hội Thân hữu Việt Tân UK và Đảng Việt Tân cơ sở Anh quốc tổ chức.

Hơn 100 bạn trẻ đang học tập, làm việc tại London và vùng phụ cận đã tham dự một buổi sinh hoạt thật ấm cúng – như một buổi tất niên chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, diễn ra vào lúc 2 giờ chiều ngày 28 tháng 1, 2024. Buổi sinh hoạt do Hội Thân Hữu Việt Tân UK và Cơ sở đảng Việt Tân tại Anh tổ chức.

Buổi hội luận bắt đầu lúc 14 giờ bằng nghi thức chào cờ khai mạc. Sau đó anh Hoàng Anh và chị Kim Lê đồng Trưởng ban Tổ chức đã lên trình bày về lý do cũng như chào mừng mọi người đến tham dự. Trong phần nói chuyện, có hai diễn giả gồm ông Trần Kỉnh Thành, Đại diện Đảng Việt Tân tại Âu Châu và Luật sư Nguyễn Văn Đài tham dự trong vị trí khách mời danh dự.

Trong phần phát biểu của mình, ông Trần Kỉnh Thành đã cập nhật về tình hình bất ổn của Việt Nam và sự suy thoái cùng cực trong nội tình đảng CSVN. Đặc biệt ông Thành cũng đã chia sẻ về đường lối canh tân Việt Nam một khi đảng CSVN tan rã.

- Quảng Cáo -

Ông cũng đề cập đến những hoạt động Dân Sinh & Dân Quyền của Đảng Việt Tân tại quốc nội như việc phát áo ấm cho trẻ em vùng cao, phát những gói quà tình thương đến các gia đình nghèo khổ ở vùng sâu vùng xa và hỗ trợ các hội nhóm Xã Hội Dân Sự tổ chức các buổi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa – Trường Sa trên khắp VN….

Ông cũng kêu gọi mọi người chung tay tiếp tục vận động, tạo áp lực để ĐCS VN phải nộp đơn kiện Trung Quốc ra Tòa Trọng tài quốc tế, vận động dư luận quốc tế qua các Nghị quyết để chú ý đến 2 quần đảo HS-TS. Ngoài ra, ông ghi nhận tầm quan trọng trong việc hỗ trợ gia đình các tù nhân lương tâm, ủng hộ họ trong việc kiên trì tranh đấu và chấm dứt ách độc tài của ĐCS VN.

Luật sư Nguyễn Văn Đài, Chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ đã dẫn dắt buổi nói chuyện qua ba câu hỏi rất thích thú:

  1. Tại sao phải đấu tranh, xóa bỏ chế độ độc tài Việt Nam? Luật sư Nguyễn Văn Đài đã thể hiện sự lo ngại về thể chế độc tài tại Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chiến đấu vì tự do và dân chủ. Ông nhấn mạnh rằng người dân cần đồng lòng và đoàn kết để thay đổi chế độ hiện tại.
  2. Tổ chức, đáng phái chính trị của người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới: Luật sư Nguyễn Văn Đài khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài nên tham gia vào các tổ chức, đáng phái chính trị để thể hiện chính kiến của mình và góp phần vào cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ ở quê hương.
  3. Người Việt Nam tại Anh quốc có thể làm gì để góp phần vào tiến trình thay đổi đất nước? ông Đài đã đưa ra đề xuất để người Việt Nam tại Anh quốc nên nỗ lực học tập, nắm vững các nguyên tắc về dân chủ và nhân quyền. Ông cũng khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động xã hội, văn hóa và chính trị trong cộng đồng để tạo sự nhận thức và gây áp lực tác động đối với chính quyền cộng sản VN.

Buổi hội luận ngày càng diễn ra sôi nổi với phần đặt câu hỏi của các tham dự viên đối với các diễn giả. Cuối buổi hội luận, mọi người cùng chụp ảnh với 2 diễn giả và thưởng thức trà, bánh và cà phê VN trong bầu không khí thân tình và ấm cúng.

Buổi hội luận kéo dài hơn hai tiếng và kết thúc vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, mọi người vẫn lưu luyến như chưa muốn chia tay./.

- Quảng Cáo -