Bộ Nội vụ Anh tung chiến dịch quảng cáo ngăn ngừa thuyền nhân Việt Nam mới

- Quảng Cáo -

RFA

Bộ Nội vụ Vương Quốc Anh đang cho chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội với mục đích ngăn ngừa người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Xứ Sương mù bằng thuyền nhỏ.

Truyền thông Anh Quốc loan tin ngày 25/3 dẫn nguồn từ Chính phủ London cho biết biện pháp vừa nêu được thực hiện vào khi số lượng ngày càng tăng thuyền nhân từ Việt Nam đến Anh Quốc bất hợp pháp qua eo biển Manche, tiếng Anh là English Channel.

Những quảng cáo mới, tương tự những quảng cáo được sử dụng tại Albania, được viết bằng tiếng Việt và có những lời chứng do chính những người bị dụ dỗ nghe theo các băng nhóm buôn người.

- Quảng Cáo -

Số liệu mới nhất cho thấy hôm thứ tư vừa qua có hơn 500 người nhập cư bất hợp pháp vượt eo biển Manche. Từ đầu năm 2024 đến nay, số thuyền nhỏ đến Anh bất hợp pháp lên đến hơn 4.000 chiếc, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các quảng cáo mới của Bộ Nội vụ Anh Quốc đưa ra cảnh báo Eo biển Manche là một trong những tuyến hàng hải đông đúc nên những chiếc thuyền nhỏ thường gặp nguy cơ bị tàu lớn đâm phải.

Thực tế còn cho thất nhiều thuyền nhỏ bị vỡ trong chuyến hành trình khiến thuyền nhân gặp nguy cơ chết chìm hay tử vong vì hạ thân nhiệt đột ngột.

Bộ Nội Vụ Anh muốn xóa tan những viễn cảnh hão huyền mà các băng đảng tội phạm vẽ nên về chuyến hành trình đến Xứ sở Sương mù và cuộc sống bất hợp pháp tại đó.

- Quảng Cáo -