Bắt ông Nguyễn Văn Bình, CSVN muốn nói lên điều gì?

- Quảng Cáo -

Hoàng Dũng

Họ tiếp tục muốn duy trì vị thế độc tôn, mãi mãi.

Báo nhà nước hôm 9/5 loan tin bắt ông Nguyễn Văn Bình – Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ Lao động Thương binh Xã hội với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà nước theo điều 337 Bộ luật Hình sự.

Thực tế, ông Bình bị bắt vì đang cố gắng thúc đẩy việc phê chuẩn công ước số 87 của ILO – quyền tự do lập hội và bảo vệ quyền tổ chức. Nếu Việt Nam thông qua công ước này (Ông Bình đang nỗ lực để nó được thông qua) thì người lao động có quyền thành lập công đoàn độc lập mà không cần phải có sự cho phép trước.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của ông Bình đã bị chấm dứt. Công an đã ngăn chặn bằng một bản án khác: Cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Đúng như bản báo cáo trước đó về tình hình chính trị nội bộ Việt Nam, đảng cộng sản vẫn tiếp tục bằng mọi giá không cho bất cứ cơ hội nào để hình thành các tổ chức chính trị. Chưa nói đến việc đó là tổ chức chính trị đối lập hay không. Họ tiếp tục muốn duy trì vị thế độc tôn, mãi mãi.

Xin cảm ơn ông Bình về những nỗ lực. Ông là bằng chứng cho thấy không phải 100% cán bộ nhà nước đều hỏng. Vẫn còn những ông Bình và nhiều người khác đang sẵn sàng cho một nhà nước mới, chế độ mới đang sắp đến.

- Quảng Cáo -