Hàng trăm trí thức VN kêu gọi chấm dứt chế độ độc đảng

- Quảng Cáo -

Công an và côn đồ đánh đập dân oan tại Hà Nội

Hôm 23.01.2013, tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hà Nội, côn đồ và công an đóng giả côn đồ đã đánh các bà con đi khiếu kiện tại Văn phòng chính phủ. Đông đảo người dân từ Thanh ấm Vân đình đã kéo đến phòng tiếp dân của Thành phố gửi đơn yêu cầu trả lời về việc cướp chợ, cắt điện không cho bà con kinh doanh khi Tết sắp về. Vụ cướp chợ Thanh Ấm đã được báo chí đưa tin rất chi tiết, công ty tư nhân Hòa Nam đã hối lộ cho các cán bộ huyện Ứng Hòa để âm mưu cướp chợ Thanh ấm.

Âm mưu bất thành khi cán bộ Ứng hòa bị báo chí moi ra các đầu nậu tham nhũng, ăn hối lộ qua việc bán công chức với giá gần hai trăm triệu cho chức giáo viên tiểu học. Sáng nay khi bà con Thanh Ấm kéo ra Hà Nội gửi đơn, công ty Hòa Nam đã thuê công an Ứng Hoà, đứng đầu là trưởng công an huyện cho lính phối hợp với công an Hà nội để giả danh côn đồ, gây gỗ với dân oan và kiếm cớ đánh dân.

Sáng nay tại văn phòng Tiếp dân ở số 1 đường Ngô Thời Nhiệm, hơn 30 dân oan kéo ra Hà nội khiếu kiện đã ngồi bệt ngoài cổng của tiếp dân nhà nước tại đây, họ lấy bìa cứng và viết lên hàng chữ cứu dân Đắc-Nông, dân đang bị cướp sạch, đốt sạch, giết sạch.

- Quảng Cáo -

Hiện tại nông dân Dương Nội đang liên tiếp biểu tình mấy ngày nay trước cổng trụ sở tiếp dân ở Hà Đông.

– Hàng trăm trí thức VN kêu gọi chấm dứt chế độ độc đảng

Gần 500 nhà trí thức tại Việt Nam đã ký thỉnh nguyện thư trên mạng kêu gọi chấm dứt chế độ độc đảng và tôn trọng thật sự các quyền căn bản của con người.

Thỉnh nguyện thư này, phát họa một bản hiến pháp khác, được phổ biến trên nhiều trang blog nổi tiếng hôm thứ Ba, 22.1.2013 để đáp ứng việc đảng CSVN yêu cầu dân chúng góp ý về những khoản tu chính hiến pháp.

Bản kiến nghị nêu ra 7 điểm chính cần phải sửa đổi từ quyền con người, sở hữu đất đai, tổ chức nhà nước, lực lượng vũ trang, trưng cầu dân ý, thời hạn góp ý sửa Hiến Pháp. Những gì được đề nghị sửa đổi đều dựa trên tính phổ quát của quyền con người như tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và Công ước quốc tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà chế độ Hà Nội đặt bút ký cam kết tôn trọng nhưng không thực hiện trong thực tế.

Những người ký kiến nghị cho rằng nhiều điều khoản trong dự thảo Hiến Pháp mới chỉ nhằm giới hạn các quyền của công dân “để đàn áp các công dân thực thi quyền tự do như đã diễn ra trong thực tế trong những năm qua ở nước ta.” Các quyền công dân trong dự thảo sửa đổi vẫn có cái đuôi “theo sự quy định của pháp luật” chỉ là dùng Bộ Luật Hình Sự cho quyền chế độ quyền đàn áp nhân dân, vi phạm nhân quyền.

Ký tên vào bản kiến nghị, ngoài những trí thức nổi tiếng trong nước như Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Tương Lai, Lê Ðăng Doanh, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Duy Hiển, Chu Hảo, Nguyên Ngọc, Hoàng Tụy, v.v… người ta còn thấy có cả một số đảng viên đảng CSVN từng nắm những chức vụ quan trọng như cựu bộ trưởng Tư Pháp Nguyễn Ðình Lộc, Tống Văn Công, nguyên tổng biên tập báo Lao Ðộng, Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên Cứu của ông Thủ Tướng Phan Văn Khải, Hoàng Xuân Phú, viện trưởng Viện Toán Học ở Hà Nội, Nguyễn Minh Thuyết, nguyên đại biểu Quốc Hội, Nguyễn Trung, nguyên trợ lý của ông Thủ Tướng Võ Văn Kiệt, v.v…

Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, cho biết bản hiến pháp như đề nghị trong thỉnh nguyện thư là tốt hơn văn kiện hiện giờ; và điều tốt nhất là Việt Nam phải có hệ thống đa đảng trong lúc này. Bản Hiến pháp đề nghị trong thỉnh nguyện thư cũng kêu gọi đổi tên nước thành Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, thay vì Cộng hòa XHCNVN, đồng thời thực hiện tam quyền phân lập giữa hành pháp, lập pháp và tư pháp.

Mặc dù nhà cầm quyền cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của công chúng về đề nghị tu chính hiến pháp, nhưng những vấn đề như bầu cử đa đảng, quyền tư hữu đất đai của người dân bị loại khỏi tiến trình tham khảo ý kiến.

Nói khác, điều 4 của bản Hiếp Pháp 1992 dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN vẫn được giữ lại và chỉ sửa chữa râu ria mà thôi. Không mấy ai tin rằng khi bản Hiến Pháp được sửa đổi năm nay sẽ đem đến thay đổi thật sự.

Theo: http://www.boxitvn.net/bai/44588

– Công an bắt cưỡng bức Blogger Lê Anh Hùng vào trại „tâm thần“.

Vào lúc 10h15 ngày 24.1.2013, theo thông tin của những người dân chứng kiến thì công an gồm một người mặc quân phục , còn lại 5 người mặc thường phục đến tại công ty HVT đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm- Tỉnh Hưng Yên của giám đốc Hoàng Văn Trung . Họ đi trên chiếc xe INOVA và yêu cầu giám đốc “cho gặp Lê Anh Hùng vì có việc liên quan đến giấy tạm trú – tạm vắng”. Giam đốc cho gọi Hùng ra và họ đã đưa Lê Anh Hùng đi.

Cho đến lúc này những bạn bè làm chung chỗ Lê Anh Hùng đã nhận được thông tin Lê Anh Hùng bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội II Hà Nội, hay còn gọi là „Trại Tâm thần Hà Nội”, địa chỉ: Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội, điện thoại:0433 771135 hoặc 0433 771136.

Theo Blogger Bùi Hằng thì đây thật là một điều man rợ và phi lý. Lê Anh Hùng không hề có bất cứ biểu hiện gì về tâm thần nếu những ai đã gặp mặt, tiếp xúc với Hùng. Càng không thể là “tâm thần” khi nhìn nhận những việc làm và cuộc sống hàng ngày của Lê Anh Hùng. Trong khi đó ai cũng biết Lê Anh Hùng đã kiên trì theo đuổi vụ việc và nộp đơn tố cáo nhiều lãnh đạo có tên tuổi tới 70 lần nhưng chưa nơi nào lên tiếng ĐÚNG- SAI.

Vậy việc bắt Lê Anh Hùng đưa vào trại “tâm thần” rõ ràng là một âm mưu GIẾT NGƯỜI bịt khẩu.

Blogger Bùi Hằng kêu gọi tất cả những con người có lương tri không thể thờ ơ trước tội ác man rợ và tàn độc của nhà cầm quyền này hơn được nữa, mà cần lên tiếng để bảo vệ một tiếng nói đấu tranh. Cần lên tiếng ngay lập tức cho cộng đồng cũng như các tổ chức Quốc tế được biết về trường hợp này.

http://danoanbuihang.blogspot.de/2013/01/thong-bao-khan-cap-tinh-trang-bloger-le.html#links

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here