Luật sư Lê Quốc Quân được được báo Pháp vinh danh

- Quảng Cáo -

NovelObserLuật sư Lê Quốc Quân được được báo Pháp vinh danh

Vào cuối tuần qua, Luật sư đấu tranh cho nhân quyền Lê Quốc Quân vừa được tuần báo Nouvel Observateurs vinh danh là 1 trong 50 người góp phần làm cho bộ mặt nhân loại thay đổi trong tương lai. 50 người này là những nhà chính trị, kỹ nghệ gia, nhà khoa học và những nhà đấu tranh ở các quốc gia còn bị cai trị bởi những chế độ hà khắc.

Báo “Le Nouvel Observateur” ngoài ấn bản điện tử còn phát hành hơn 500,000 bản in giấy, được mô tả là có khuynh hướng thiên tả xã hội và có nhiều độc giả nhất ở Pháp. Tập hồ sơ đặc biệt trên số báo ra ngày 12/9/2013 giới thiệu 50 khuôn mặt khắp 5 châu lục, đa số là những người trẻ tuổi, hy sinh bản thân, vận động đấu tranh từ quyền làm người đến bảo vệ môi trường.

Trong số 50 người đó, báo  Le Nouvel Observateur đưa ra tiểu sử tóm tắt của LS Lê Quốc Quân, 42 tuổi, hiện đang bị giam giữ ở Hà Nội không biết bao giờ sẽ có án vì bị vu cho tội “trốn thuế”. Trong  khi đó, dư luận đều biết đây là một vụ án chính trị, ông đã bị bắt giam ngày 27/12/2012 chỉ 9 ngày sau khi ông cho phổ biến trên trang mạng bài viết “Hiến pháp hay là bản hợp đồng điện nước?”

- Quảng Cáo -

Theo ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân thì sự kiện tuần báo Nouvel Observateurs vinh danh luật sư Lê Quốc Quân là niềm khích lệ cho gia đình, mà nhiều anh em dân chủ cũng cảm thấy được khích lệ, vì thực ra, trong Phong Trào ở VN, khi thế giới quan tâm đến cá nhân nào đó ở Việt Nam thì cũng là sự quan tâm chung của Phong Trào.

Ông Quyết cũng cho biết thêm : “Hôm thứ Sáu 13 tháng 9 là sinh nhật của anh Quân, cũng là lúc mà anh bị tạm giam đúng 8 tháng 16 ngày mà gia đình vẫn chưa được gặp mặt. Việc họ giam giữ anh Quân chờ xét xử đã qua thời hạn. Việc này hết sức bất thường đối với một vụ án kinh tế và cả vụ án chính trị ở Việt Nam. Do đó việc khiếu nại của các tổ chức NGO về chuyện nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ anh Quân một cách tùy tiện là hoàn toàn có cơ sở và đúng đắn. Có thể bây giờ anh Quân bị giam giữ mà chẳng có lệnh nào cả. Bởi vì các lệnh tạm giam anh ấy đã hết hạn từ thuở nào rồi. Và gia đình cũng không nhận được bất cứ thông báo nào cả.”

My YenGiáo xứ Mỹ Yên, thánh lể của tình hiệp nhất

Vào lúc 10h30 sáng ngày 16/9/2013, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Đức Cha phụ tá Phê-rô Nguyễn Văn Viên, Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên cùng gần 200 linh mục của Giáo phận Vinh và hơn 3000 giáo dân đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo (thuộc giáo xứ Mỹ Yên) để thăm hỏi, chia sẻ và dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đã và đang bị bách hại cũng như cầu nguyện cho đất nước sớm được hưởng một nền công lý và hòa bình đích thực.

Nhân ngày lễ nhớ Thánh Cornêliô, giáo hoàng và thánh Cyprianô, giám mục, tử đạo. Vị Cha chung của giáo phận kêu gọi mọi người hãy kiên vững làm chứng cho đức tin của mình trước những mưu chước cám dỗ và hãm hại của ma quỉ.

Cuối Thánh lễ, linh mục quản xứ Mỹ Yên Antôn Nguyễn Đình Thăng đã nói lên lời tri ân trước sự hiện diện của ba vị Giám mục, các linh mục trong toàn giáo phận và anh chị em hiện diện. Một cử chỉ hết sức xúc động là chính 3 vị giám mục giáo phận đã đích thân tặng hoa và an ủi đối với 3 nạn nhân có mặt trong Thánh lễ, trong đó có em Nguyễn Văn Điệp hiện đang bị tụ máu trong não.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h45 trong bầu không khí hiệp nhất, nhân ái hòa cũng âm hưởng vang vọng của ca khúc “Kinh Hòa Bình” đã làm tan biến cảnh sợ hãi, đau thương chất chứa trên mỗi anh chị em giáo xứ Mỹ yên trong hai tuần qua.

Ngoài ra, vào tối ngày 14/09 hơn 500 giáo dân Kẻ Dừa thuộc giáo hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã có mặt đông đủ tại Thánh đường giáo xứ để tham dự giờ chầu thánh thể và thắp lên ngọn nến lòng cùng nhau hướng tâm hồn về với Mỹ Yên.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hà, chính xứ cho biết đây là lần thắp nến cầu nguyện thứ hai, kể từ khi xảy ra vụ đàn áp tôn giáo tại xã Nghi Phương, huyện nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Lần thứ nhất vào ngày 08.09.2013.

Cùng lúc giáo xứ Kẻ Dừa cầu nguyện, một giáo xứ khác là Đông Tháp dưới sự dẫn dắt của cha quản hạt Đaminh Phạm Xuân Kế cũng diễn ra thánh lễ và chầu Thánh Thể cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên.

Với tâm tình hiệp thông cùng toàn thể giáo phận Vinh cầu nguyện cho Mỹ Yên theo lời mời gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, mỗi buổi cầu nguyện cũng hướng về nhà chính quyền, để họ biết tôn trọng nhân phẩm con người tôn trọng sự thật.

Được biết tối thứ bảy, ngày 14.09.2013, nhiều giáo xứ khác cũng thắp nến và hướng về Mỹ Yên.

Tại Sài Gòn, hôm 15.09, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã phổ biến 10 ngàn bản tường trình của Giáo phận Vinh về cho giáo dân tham dự trong suốt 8 thánh lễ của ngày Chúa nhật, với lời nhắn nhủ của cha xứ: “Anh chị em phổ biến cho mọi người trong gia đình biết sự thật này, và cũng phổ biến cho những anh chị em lương dân sống gần mình. Mỗi gia đình, tùy sáng kiến hạy cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên”.

dich-tai-xanh-va-lo-mom-long-mong Quảng Nam bị dịch lở mồm long móng, Sài Gòn có dịch đau mắt

hôm 13 tháng 9 tỉnh Quảng Nam, đã chính thức công bố dịch “lở mồm, long móng”, xác nhận rằng “một loại virus mới lần đầu tiên xuất hiện” tại địa phận huyện Tây Giang, thuộc tỉnh này. Theo báo Thanh Niên, xã A Vương, thuộc huyện Tây Giang được coi là ổ dịch. Chỉ trong mấy ngày qua, ít nhất 83 con trâu, bò nuôi tại nhà của khoảng 40 gia đình nông dân bị nhiễm bệnh. Cuộc xét nghiệm trên ba con trâu, bò chết tại đây cho thấy một loại virus mới đang lan tràn rất nhanh trong đàn gia súc. Cơ quan thú y Việt Nam cũng đã lên tiếng hô hào các địa phương lân cận áp dụng các biện pháp cấp thời để ngăn chặn sự lan truyền dịch lở mồm, long móng, tránh tổn thất trầm trọng.

Trong khi đó tại Sài Gòn, dịch đau mắt đỏ đang hoành hành dữ dội từ đầu tháng 9 cho đến nay. Tính ra, mỗi ngày có thêm 50 bệnh nhân mắc bệnh đỏ mắt đến bệnh viện Mắt để chữa trị. Ðó là chưa kể bệnh viện Ðại Học Y Dược Sài Gòn cũng tiếp nhận trung bình khoảng 20 bệnh nhân mắc bệnh dịch này mỗi ngày. Các bác sĩ bệnh viện này cho biết, số người nhiễm bệnh đỏ mắt đến khám đã tăng gấp 10 lần so với trước đây. Sáng ngày 13 tháng 9, Bác Sĩ Hồng Văn Hiệp, trưởng khoa Mắt bệnh viện Ðại Học Y Dược Sài Gòn cho biết, mưa nắng xảy ra thất thường khiến bệnh đau mắt bùng phát mạnh và lây lan nhanh chóng. Theo ông, đó là chứng viêm kết mạc cấp tính vì nhiễm virus Adenovirus. Bác Sĩ Hồng Văn Hiệp cũng cảnh cáo nạn tự ý mua thuốc nhỏ mắt về sử dụng có thể khiến bệnh trạng nặng thêm. Ông Hiệp cũng khuyến cáo những người bị bệnh đau mắt nên ở nhà ít nhất một tuần lễ để chờ bệnh thuyên giảm.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here