Hội nghị thượng đỉnh Thế giới người đoạt giải Nobel Hòa Bình

- Quảng Cáo -

Hội nghị thượng đỉnh Thế giới người đoạt giải Nobel Hòa Bình lần thứ 13 được tổ chức tại Thủ đô Warszawa từ ngày 21 đến ngày 23.10.2013, dưới khẩu hiệu “Đoàn kết vì hòa bình – đã đến lúc hành động”.

Hội nghị thượng đỉnh Thế giới những người đoạt giải Nobel Hòa bình được cựu Tổng thống Mikhail Gorbachev khởi sướng vào năm 2000. Tám năm đầu Hội nghị được tổ chức tại Rome, từ năm 2008 Hội nghị được tổ chức tại Berlin, Paris, Hiroshima và Chicago. Năm nay được tổ chức tại Warszawa, cũng trùng vào ngày kỷ niệm 30 năm ngày cựu Chủ tịch Công đoàn “Đoàn kết”, Lech Walesa nhận giải thưởng Nobel Hòa bình.

Tham dự Hội nghị năm nay có lãnh tụ tinh thần vả chính trị Tây Tạng Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV, cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev, cựu Tổng thống Nam Phi FW de Klerk, luật sư người Iran Shirin Ebadi, Leyman Gbowee từ Liberia, các bà Betty Williams và Mairead Corrigan từ Ireland, và tác giả của ý tưởng về tín dụng vi mô Muhammad Yunus. Tham dự Thượng đỉnh có các đại diện các tổ chức LHQ, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Uỷ ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu…

Hội nghị làm việc quanh các nhóm chủ đề như : Đoàn kết vì hòa bình và an ninh; Hệ thống giá trị xã hội trong thời gian khủng hoảng; Bất bình đẳng và công bằng xã hội; Nhân Quyền: Các mối đe dọa hôm qua và hôm nay; Đoàn kết và hòa giải: không có chiến tranh hơn; Đoàn kết thanh niên – hành động vì hòa bình.

- Quảng Cáo -

Lễ khai mạc và Hội nghị làm việc hai ngày đầu ̣(tức thứ Hai và thứ Ba) tại Tòa Quốc hội trong Cung điện Văn hóa và Khoa học, thứ Tư Hội nghị làm việc, trao Giải thưởng Hòa bình và bế mạc tại Nhà hát lớn – Opera Quốc gia. Trong ngày cuối này, Sharon Stone – một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất trên thế giới, nữ sản xuất phim, nhà hoạt động từ thiện sẽ nhận Giải thưởng Hòa bình vì có những việc làm từ thiện của mình “đoàn kết hành động cho những người đấu tranh với bi kịch của HIV và AIDS và mang lại cho họ hy vọng”.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here