Nước ngầm Hà Nội nhiễm thạch tín – Kỷ niệm về Thánh Gandhi – On The Same Page

- Quảng Cáo -

1- Chuyện Hay Trên Mạng: Nước ngầm Hà Nội nhiễm thạch tín

arsenic-poisoning
Triệu chứng bị nhiễm Thạch tín

Một nghiên cứu kéo dài cả chục năm về sự ô nhiễm arsen ở làng Vạn Phúc, cách Hà Nội 10km. Một phần là vì khai thác nước quá mức để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân – kết quả là khiến chất arsen trong thiên nhiên len lỏi vào các tầng ngầm nước dưới đất rồi theo đó chảy vào các giếng nước.

Chất arsen là một chất độc không giết người ngay lập tức nhưng vài triệu chứng khi bị ô nhiễm bao gồm cảm thấy mệt mỏi, cũng như nhiều chứng bệnh về da. Và nếu để lâu dài thì sẽ rất nguy hại gây ra những chứng bệnh khó chữa như tim mạch, gan, thận cũng như ung thư.

http://www.abc.net.au/news/2013-10-25/arsenic-poisoning-in-vietnam-wells/504473

- Quảng Cáo -

 

2- Câu Chuyện Tuần Này: Kỷ niệm về Thánh Gandhi

ShantiGandi1Trò chuyện với ông Shanthi Gandhi, một nhân chứng lịch sử, cháu 4 đời của Thánh  Mohandas Ghandhi, người mà thế giới mệnh danh là cha đẻ của Phương pháp Đấu tranh Bất Bạo Động.

Mohandas Gandhi là một anh hung của không chỉ dân tộc Ấn Độ,  ông đã giành độc lập cho Ấn Độ từ tay người Anh ở đầu thế kỷ 20 qua triết lý Bất Tuân Dân Sự và Đấu Tranh Bất Bạo Động. Phóng viên Bảo Trang thực hiện cuộc phỏng vấn.

 

 

3- Anh Ngữ Mỗi Tuần: On The Same Page

downloadThực hiện chương trình: BảoTrang, Ngọc Kim, TrúcLinh. Mọi liên lạc với các bạn thực hiện chương trình xin email về: lienlac@radiochantroimoi.com

Đón nghe tuần sau: Công nghệ xét nghiệm di truyền do GiaLinh và Anh Nhật thực hiện

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here