Thêm 1 trẻ em chết vì chích ngừa “5 trong 1”

- Quảng Cáo -

Thêm 1 trẻ em chết vì chích ngừa “5 trong 1”

chichnguaViệt Nam vừa có thêm một trẻ sơ sinh vô tội bị thiệt mạng sau khi được chích ngừa Quinvaxem “5 trong 1” trong vòng chưa đầy hai tuần lễ kể từ ngày mở lại chương trình. Nạn nhân mới nhất của chương trình “tái tiêm chủng mở rộng” lần này là bé Hồ Thị Ka Rai 2 tháng tuổi, ngụ tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời gia đình của bé gái mới 2 tháng tuổi này nói rằng bé được mẹ đưa đến trung tâm y tế Lìa, ở huyện Hướng Hóa chích ngừa vacine Quinvaxem và cho uống thêm vacine ngừa bệnh bại liệt hôm 5 tháng 11. Ngày hôm sau, cháu bị ói mửa dữ dội, được thân nhân đưa đến trạm y tế xã, rồi chuyện đến bệnh viện Hướng Hóa trước khi chuyển đến bệnh viện Quảng Trị. Tuy nhiên, bé đã chết tại bệnh viện này nội sáng ngày 11 tháng 11 sau 4 ngày điều trị tại đây.

Phó Giám đốc Bệnh viện Quảng Trị – Nguyễn Văn Dàn nói bé bị rối loạn nhịp thở, rối loạn tim mạch, đồng tử giãn khi được đưa vào cứu cấp. Ông Dàn còn cho rằng, có thể việc tiêm vacine cho bé trong lúc mắc bệnh viêm phổi bên phải là nguyên nhân gây tử vong.

- Quảng Cáo -

Trước đó khoảng vài tiếng đồng hồ, các trung tâm y tế ở Sài Gòn bắt đầu cho thực hiện chương trình tiêm ngừa trở lại loại vacine “5 trong 1” Quinvaxem, sau 5 tháng bị đình chỉ. Tính ra ở Sài Gòn mỗi tháng sẽ có khoảng 72,000 trẻ được chích ngừa loại vacine này.

Tai nạn xảy ra với bé Hồ Thị Ka Rai là trường hợp tử vong đầu tiên kể từ ngày 25 tháng 10, 2013. Trước đó, tại tỉnh Tiền Giang, có 19 trẻ em bị sốt sau khi được tiêm vacine Quinvaxem lập tức được người nhà đưa vào bệnh viện để theo dõi bệnh tình. Ngày hôm sau nữa, tức 26 tháng 10, số trẻ bị phản ứng sau khi tiêm vacine “5 trong 1” lên đến 27.

 

Vỏ ốc bươu vàng đầy ngập dọc đường lộ

vo ocNhư tin tức loan tải, từ giữa năm ngoái đến nay, rộ lên phong trào bắt ốc bươu vàng, moi lấy ruột bán cho Trung quốc. Thương lái đi thu gom từ nam chí bắc, đóng thùng rồi chở qua cửa khẩu Móng Cái bán cho thương lái Trung quốc nhưng không biết họ làm gì với cái khối lượng ruột ốc bươu vàng hàng tấn đó.

Tuy nhiên bán được ruột ốc nhưng vỏ còn lại không bán được, dân ở huyện ngoại thành Quốc Oai của Hà Nội đem đổ chúng dọc theo trục lộ giao thông. Mùi hôi thối từ phần ruột ốc còn lại và hàng triệu vỏ ốc gây ô nhiễm môi trường là tai họa mà người dân địa phương đang hứng chịu.

Nhiều gia đình đã bỏ những công việc khác, ngồi moi ruột ốc. Vỏ ốc, theo lời phó chủ tịch xã Cấn Hữu Nguyễn Đắc Tụy thì “Nếu tính khối lượng vỏ ốc bươu vàng ở xã Cấn Hữu trong hai năm qua, có lẽ đủ để phủ kín đường từ đây vào… Hà Nội!”.

Xã Cấn Hữu cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km, như vậy đủ biết số lượng vỏ ốc bị người ta vất đi nhiều thế nào chỉ riêng ở địa phương này. Để đối phó với tình trạng vất bừa bãi vỏ ốc bươu vàng, nhà cầm quyền địa phương đã cho dựng nhiều bảng cấm đổ vỏ ốc dọc đường lộ nhưng không có tác dụng.

Ngày ngày, người ta có thể nhìn thấy tại Cấn Hữu, “đó là những… núi vỏ ốc bươu vàng bị đổ tràn lan dọc con đường tỉnh lộ nối các xã Thạch Thán, Cấn Hữu, Đồng Yên… lên Xuân Mai, Chương Mỹ”.

Từng có nhiều lời cảnh cáo về những “dịch” mua các loại hàng hóa quái đản của người Trung quốc như dấu hiệu của kế hoạch lừa đảo kiểu kim tự tháp. Họ thu mua từ lá cây điều, rễ cây rừng, đỉa, nấm độc, sừng trâu, móng trâu, mèo v.v… Người Việt Nam cứ thấy được giá hơn hẳn bình thường là lao vào kiếm tiền, không nghĩ đến mục đích hay mưu toan của kẻ mua.

 

Dân vây kín trụ sở Ủy Ban, phản đối công an cướp phá mồ mả, đánh người trọng thương

danphannoTin từ các trang mạng thì vào chiều hôm qua 13/11, đông đảo bà con nhân dân thôn Mai Phúc đã kéo đến bao vây trụ sở Ủy ban nhân dân phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) phản đối CA, chính quyền địa phương cướp phá mồ mả, đánh đập người dân.

Theo lời kể lại của người dân thì trong thôn Mai Lâm có con trai nhà ông Dũng không may qua đời, gia đình đã hỏa tảng và chọn ngày đem về chôn cất tại nghĩa địa của địa phương, trong lúc người dân đang đào huyệt thì công an kéo về rất đông và đứng yên, còn bọn người xấu không rõ là công an mặc thường phục hay bọn xã hội đen đã đánh đuổi dân ra khỏi nghĩa địa, khiến nhiều người bị thương.

Còn trên trang Facebook của nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh thì có hình ảnh rất đông người dân mang theo cờ tang, trống đã kéo vào ngồi kín bên trong trụ sở Ủy ban phường Phúc Đồng tại số 247B Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội; gần cầu chui đi Hải Phòng, còn bên ngoài công an sắc phục được huy động dày đặc. Được biết, người dân kéo đến bao vây trụ sở Ủy ban nhằm mục đích yêu cầu nhà cầm quyền nơi đây giải thích việc cưỡng chế mồ mả và sử dụng côn đồ hành hung bà con.

Ngoài ra hôm 12/11/2013, trang Facebook Kevin Dung đã cho phổ biến đoạn video quay tại khu vực nghĩa trang thôn Mai Phúc, cho thấy hình ảnh xô xát giữa người dân và lực lượng côn an thường phục. Nội dung đoạn video cho thấy, trước sự bảo kê của côn an sắc phục và dân phòng, một nhóm côn an thường phục đã bất ngờ lao vào đàn áo thô bạo người dân đang có mặt tại nghĩa trang. Ngay lập tức, bà con đã phản công quyết liệt khiến cho nhóm côn an giả dạng côn đồ buộc phải lùi bước.

 

Blogger Đinh Nhật Uy kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

RSFTin từ bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Uy và Kha, hôm 11-11-2013 blogger Đinh Nhật Uy đã chính thức nộp đơn kháng án tại tòa án tỉnh Long An.

Là “bị cáo trong trong vụ án vi phạm theo điều điều 258 BLHS, hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 61/2013/HSST” được đưa ra xét xử sơ thẩm tại Long An ngày 29/10/2013 vừa qua, bị tòa áp đặt cho bản án 15 tháng tù treo và 1 năm quản chế, anh Đinh Nhật Uy đã nộp đơn kháng cáo “toàn bộ bản án sơ thẩm”, đồng thời đề nghị tòa phúc thẩm phán xét anh vô tội.

Blogger Đinh Nhật Uy luôn khẳng định mình vô tội trong vụ án này, như tất cả mọi người đều nhận thấy. Có mặt cùng con đến tòa nộp đơn kháng án, bà Kim Liên bày tỏ trên FB cho biết bà “luôn ủng hộ mọi việc làm của cháu, mong bà con cũng ủng hộ gia đình mình.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here