Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh : Nhân quyền ở Việt Nam, nhà cầm quyền nói một đằng, làm một nẻo

- Quảng Cáo -

Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh : Nhân quyền ở Việt Nam, nhà cầm quyền nói một đằng, làm một nẻo

motbuoihopHDNQLienHiepQuocNgày hôm qua 12/11, Việt Nam đã được bầu vào Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho dù nhiều tổ chức phi chính phủ phản đối. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bầu mới 14 ghế trong số 47 ghế của Hội đồng Nhân quyền. Các thành viên của Hội đồng có nhiệm kỳ ba năm, và không thể được bầu lại ngay sau hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Hội đồng Nhân quyền hoạt động từ ngày 1 tháng Giêng năm 2014 sắp tới, sẽ là một trong những Hội đồng chia rẽ nhất kể từ khi tổ chức này được thành lập vào tháng 3/2006. Mục đích của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc là «đ cp đến tình hình vi phm nhân quyn và đưa ra nhng khuyến cáo ».

Dư luận cho rằng : Vi s tr li ca Trung Quc, Nga, Rp Xê Út và Cuba, nhng người bo v nhân quyn ti Hi đng năm ti s có nhiu vic phi làm. Nhng nước thc s quan tâm đến vic thúc đy nhân quyn s phi tăng gp đôi n lc.

- Quảng Cáo -

Còn việc Việt Nam lần đầu tiên ngồi vào ghế thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc, từ Hà Nội nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh đã có cuộc trao đôi với phóng viên Vân Quang như sau. Mời quý thính giả theo dõi :

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here