Sinh viên Nguyễn Phương Uyên tuyên bố bỏ ‘Ðoàn’

- Quảng Cáo -

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên tuyên bố bỏ ‘Ðoàn’

phuonguyen2Nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên vừa phổ biến trên mạng Facebook bản tuyên bố bỏ ‘Ðoàn Thanh Niên Cộng Sản’, tổ chức mà cô sinh hoạt trong hơn 6 năm qua. Bản tuyên bố viết hôm 10 tháng 12 từ Sài Gòn viết rằng tổ chức đoàn thanh niên “đã quay lưng bỏ chạy với trọng trách của họ. Và tôi cảm thấy họ không xứng đáng để tôi tiếp tục có mặt trong hàng ngũ của họ nữa.”

Tưởng cũng cần nhắc lại sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã bị buộc thôi học.  Quyết định buộc thôi học sinh viên do Hiệu trưởng Đặng Vũ Ngoạn, ký ngày 29/11, tại điều I, ghi rõ lý do: “Buộc thôi học đối với Nguyễn Phương Uyên – nguyên là sinh viên của Đại học Công nghệ Thực phẩm TPHCM… lớp 10 CDTP1, khóa 2010-2013, do vi phạm pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.”

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên cho rằng đây là một việc bất công đối với cô vì quyền được đi học của cô đã bị tước bỏ bởi cái quyết định buộc thôi học này của nhà trường. Bên cạnh việc cảm thấy mình bị tước bỏ quyền được đi học là việc cảm thấy mình bị xâm phạm quyền con người.

- Quảng Cáo -

Cũng trong ngày 10.12.2013 blogger Nguyễn Tường Thụy, Hội viên, sinh hoạt tại chi hội 56 thuộc Hội Cựu chiến binh xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội cũng đã tuyên bố ra khỏi Hội Cựu chiến binh với lý do là vì Hội Cựu chiến binh thực chất là cánh tay nối dài của Đảng CSVN, không có sự độc lập; Là một tổ chức lỏng lẻo, kết nạp cả những thành phần không thuộc đối tượng qui định theo điều lệ, sinh hoạt hình thức, không có tính chiến đấu, không biết bênh vực quyền lợi của hội viên. Hội viên không thiết tha sinh hoạt;  Tờ báo Cựu chiến binh của Hội đã viết những bài xuyên tạc sự thật…

 

Sầu riêng xuất khẩu nhúng hóa chất

sauriengMới đây, tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người ta phát giác một nhóm người Thái Lan gom mua sầu riêng của nông dân đưa về kho, rồi nhúng, tẩm hóa chất, đóng thùng chờ xuất cảng.

Tất cả 8 người Thái Lan này đều được một công ty Trung Quốc thuê, điều động đến vựa trái cây của công ty này đóng tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang với nhiệm vụ chọn sầu riêng “đẹp” tại các chợ khắp huyện Cai Lậy, đưa về vựa. Nơi đây, cũng chính họ, hướng dẫn khoảng 20 người Việt Nam nhúng sầu riêng vào hóa chất trước khi đóng thùng.

Sáng ngày 6 tháng 12. 2013, công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang tám người Thái Lan đang chỉ huy số công nhân Việt Nam nhúng thuốc cho sầu tiêng tại vựa trái cây của công ty Thái Lan của chủ Trung Quốc và công ty Sang Hương của một người Việt.

Một số công nhân người Việt Nam làm việc tại đây cho biết, họ được lệnh nhúng từng trái sầu riêng vào thùng phuy chứa hóa chất màu vàng sậm. Mỗi thùng có dung tích chừng 40 lít được dùng cho 700 trái sầu riêng. Các công nhân này cũng nói rằng, các thùng phuy chứa hóa chất do người Thái Lan pha chế, bằng nước lọc và loại bột màu vàng, trộn với loại nước màu xanh… Người ta tin rằng loại hóa chất trên giúp sầu riêng chín đều, bảo quản được lâu.

Báo Tuổi Trẻ dẫn phúc trình của công an tỉnh Tiền Giang nói rằng, 8 người Thái Lan nói trên đều nhập cảnh vào Việt Nam bằng chiếu khán du lịch. Họ đã được công ty Quốc Chính của Trung Quốc thuê từ Thái Lan đến Việt Nam để chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là pha chế hóa chất, “tuyển” sầu riêng, nhúng thuốc chờ xuất cảng sang Trung Quốc và Indonesia. Những người này thú nhận rằng hóa chất đều được mang từ Trung Quốc sang.

Còn tại thành phố Cần Thơ hôm 8 tháng 12, 2013, công an đã lập biên bản xử phạt hai người Trung Quốc mua vịt đẻ của nông dân, giết mổ, đóng thùng đưa sang biên giới phía Bắc.
Ông Phạm Văn Quỳnh, giám đốc Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn thành phố Cần Thơ lên án hành vi của các thương lái Trung Quốc nói trên vì cho rằng, người Trung Quốc mua vịt đẻ để giết mổ lấy thịt sẽ làm sụt giảm số lượng đàn gia cầm của tỉnh Cần Thơ.
Ông Vũ Anh Pháp, phó viện trưởng Viện Nghiên Cứu-Phát Triển Ðồng Bằng Sông Cửu Long cũng lên án người Trung Quốc có âm mưu phá vỡ uy danh của ngành nông nghiệp Việt Nam khi tuyên bố chỉ thu mua lúa xấu. Ông Vũ Anh Pháp nói rằng, biện pháp thu mua này ồ ạt đến nỗi kích thích nông dân Việt Nam chỉ nghĩ tới việc trồng lúa kém phẩm chất để bán cho người Trung Quốc, vô tình đẩy nông dân vào việc phá vỡ lợi ích bền vững của chính mình.

 

Báo chí nhà nước VN đồng loạt gỡ bài đập tượng Lenin

Lenin bi dap
Tượng Lenin bị giật sập

Tin tức người biểu tình giật sập và đập tan bức tượng Lenin tại thủ đô Kiel hôm 8/12 trong cuộc biểu tình của người dân Ukraina để phản đối Tổng thống Viktor Yanukovich vì đã từ bỏ việc ký hiệp ước tự do mậu dịch và cộng tác với Liên Âu mà đối lập Ukraina tố cáo chính quyền hiện nay âm mưu đưa Ukraina trở lại quỹ đạo của Matxcơva như thời Liên Xô cũ dưới áp lực của tổng thống Nga Vladimir Putin đã được một số báo nhà nước CSVN như Thanh Niên, Dân Trí, Pháp luật TP HCM, VietnamPlus… đăng tải. Tuy nhiên các báo này đã được lệnh buộc phải gỡ bỏ sau đó.

Nguồn tin trong ngành cho hay biên tập một số tờ báo đã nhận ‘chỉ đạo miệng’ từ quan chức quản lý báo chí của đảng CSVN về việc phải dỡ bỏ bài về “lật đổ tượng Lenin”. Dường như hình ảnh tượng vị lãnh tụ Cộng sản Nga bị đập tan một cách đau thương vẫn bị cho là khó có thể chấp nhận trên mặt các báo chính thống do nhà nước quản lý.

Lệnh chỉ đạo này của Ban Tuyên giáo Trung ương không được thể hiện bằng văn bản, có thể vì sợ bị rò rỉ ra ngoài như một số trường hợp đã xảy ra trước đó.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here