UPR 2014 tại Genève

- Quảng Cáo -

UPR 2014 tại Genève

UPRVào ngày 04/02  các tổ chức vận động cho nhân quyền  như UN Watch, Pen International, Article 19, Human Rights for VN PAC, Vietnam progress, MLDI Media Legal Defence Initiative, Đảng Việt Tân, COSUNAM đồng tổ chức một buổi hội thảo mang chủ đề « Trách nhiệm của VN trong vai trò thành viên hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc » tại phòng họp số XXV bên trong trụ sở LHQ. Ngoài đại diện của các tổ chức nêu trên còn có sự hiện diện và thuyết trình của đại diện tổ chức Phóng viên không biên giới, nhà báo Trần Quang Thành, Luật sư Hà Huy Sơn. Riêng nhà báo Phạm Chí Dũng, một nhân chứng được sắp xếp vào nghị trình, đã bị nhà cầm quyền VN ngăn chận xuất cảnh từ phi trường Tân Sơn Nhất.

Xin nhắc lại cứ mỗi 4 năm Hội Đồng LHQ duyệt qua tình hình nhân quyền tại một quốc gia thành viên trong phiên họp Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát  UPR (The Universal Periodic Review.

Việt Nam vừa mới chính thức được vào làm thành viên Hội Đồng Nhân Quyền của LHQ nhiệm kỳ 2014 – 2016, tuy nhiên không vì vậy mà nhà cầm quyền Việt Nam được đặc miễn, nhất là khi tình trạng nhân quyền tại Việt Nam ngày càng tồi tệ hơn kể từ khi Việt Nam tham gia vào hội đồng nói trên. Đây là kiểm điểm lần thứ 2 của Việt Nam trong số các quốc gia phải ra đối diện và điều trần về tình trạng nhân quyền kỳ này.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here