Dự án đặc khu kinh tế Vũng Án, và những bất lợi cho Việt Nam

- Quảng Cáo -

vung_angCông ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có vốn đầu tư của Đài Loan vừa mới gửi lên phó thủ tướng Hoàng Trung Hải một công văn xin yêu cầu cho lập đặc khu kinh tế tại Hà Tỉnh nhằm phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương và đầu tư các ngành công nghiệp liên quan.

Việc đề xuất thành lập môt đặc khu kinh tế gang thép tại Vũng Án và ban quản lý đặt khu này trực thuộc văn phòng chính phủ là một sự đề nghị táo bạo vì chưa từng xảy ra. Formosa là công ty có đầu tư của người Đài Loan mà ai cũng biết có sự đứng đàng sau của các công ty tại Trung Quốc có vốn đầu tư lên đến 10 tỷ Mỹ Kim và sẵn sàng nâng lên 27 tỷ Mỹ kim nếu dự án lập đặc khu kinh tế được chấp nhận đển biến thành nơi sản xuất gang thép lớn nhất Việt Nam. Bộ kế hoạch đầu tư vừa mới gửi công văn lên chính phủ để phản đối đề xuất của công ty Formosa vì cho rằng công ty này hiện đang nhận được quá nhiều ưu đãi và không nhất thiết phải gia tăng thêm những ưu đãi khi lập ra đặc khu kinh tế riêng cho Formosa. Để tìm hiểu thêm về sự kiện này chúng tôi xin mời quý thính giả theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

 

 

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi để ý trong nhiều cuộc nói chuyện hay trả lời phỏng vấn của người Việt Nam thường lạm dụng từ “chúng ta ” dẫn đến sai về đối tượng muốn nói. Trong bài trả lời này, ông Lý Thái Hùng, ở phút 17:35 có nói “…chúng ta vì nhu cầu…” cũng sai sót. “Chúng ta” nghĩa là cả người nói và người nghe hoặc muốn chỉ những người cùng ý chí, mục tiêu hành động, còn trong trường hợp này “chúng ta ” mà ông Lý Thái Hùng muốn nói phải là nhà cầm quyền VN chứ không phải bản thân ông Lý Thái Hùng với chị Thanh Thảo hoặc rộng hơn là với thính giả đang nghe… Vài dòng lưu ý để mỗi ngày một chính xác hơn trong cách nói của người Việt Nam.

  2. Dù Tàu ở Đài loan hay Tàu nào bất cứ cũng là nòi giống của bọn Hán đế,khi đói,khi cần là khom lưng;nhưng khi no đủ chúng là bầy sư tử,hung và ác không thề tưởng. Chính quyền cs nghe nói đến tiền bạc và được chúng đút lót (hối lộ).Bút sa là mang cái bẩy,không chấp nhận bất cứ việc làm ăn nào của Tàu trên đất Việt có vấn đề vĩnh viễn là không chấp nhận. Có thời gian hay gian đoạn hợp đồng làm ăn mà thôi.
    Mở Cty làm ăn có móc thời gian,không nơi nào để cho nước ngoài làm ăn trên đất nước mà đề chúng có quyền hay đặc khu. Tòan dân hãy đứng lên đấu tranh cho đến cùng.Nếu chính quyền cs tự ý là hành động bán nước;Không trông cật,tin tưởng vào QH,chúng chỉ là QH gật.
    Hình thức xâm lược mềm,thời cơ chúng trở thành khu bảo vệ riêng. Thuộc khu dân cư của chúng,kế sách này đã cho thấy Nga (Puttin) chiếm
    đất Ukaraine ,sự việc đang nhan nhản trên diễn đàn QT. Tàu cộng phương bắc dùng thủ thuật này lấn chiếm từng vùng đất VN hiện nay.
    Khi dân Việt nổi dậy,đánh đuổi dân Tàu ra khỏi bờ cõi VN chúng ta. Tất cả những họp đồng,kế ước nào của đảng CSVN ,sau này không có giá trị với một chính thể mới. Đảng cs là nhóm người (thiểu số) cướp chính quyền từ năm 1945.Sau hiệp định Paris năm 1973 cứớp chính quyền VNCH,sụ hổ trợ do cs các nước Nga Tàu và Đông âu giúp csHN,cướp nước VNCH 30/4/75.Dưới thể chế cs không do dân bầu hay chọn lựa tự do hay trưng cầu dân ý. Xem như một chính phủ do đảng cs cướp chính quyền,lên nắm quyền độc tài cai trị ! Đưa VN vào tình trạng nô lệ cho Tàu phưong Bắc.
    Tòan dân đòan kết quyết chí tranh đấu chống cs.Xây dựng một QG dân chủ và hạnh phúc cho muôn dân.

  3. Công sản việt nam thời đả hết,sự hối hận bao giờ củng muộn màng.,HOANG TRUNG HAI một thằng tàu hai mang.một thằng gian tặc đả cài cắm vào đang CSVN để gây chia rẻ giât giây phá hoại.môt cái chêt đc báo trước

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here