Nhóm Thanh Niên Canada Tranh Đấu Cho Nhân Quyền tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

Sự thành lập của nhóm Thanh Niên Canada Tranh Đấu Cho Nhân Quyền tại Việt Nam

XHDSNhư tất cả chúng ta đều biết, xã hội dân sự là nền tảng của một chế độ dân chủ đích thực. Và những tổ chức thành lập xã hội dân sự không nhất thiết phải nằm trong một quốc gia, mà có thể trải rộng trên toàn thế giới, nhất là trong tình hình toàn cầu hóa hiện nay. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng biết đến sự thành lập của một nhóm thanh niên mới tại Canada… là nhóm Thanh Niên Canada Tranh Đấu Cho Nhân Quyền Tại VN.

Thiên Mây có díp tiếp chuyện với một trong những thành viên sáng lập nhóm này — là anh Phạm Lưu Ngọc Kỳ, là một sinh viên mới tốt nghiệp trường đại học tại thành phố Montreal, và đang bắt đầu chương trình thạc sĩ vào ngành chính trị. Mời các bạn theo dõi.

 

- Quảng Cáo -

Chuyện Hay Trên Mạng

China Rules Out Open Election in Hong Kong, Setting Stage for ‘Occupy’ Protest

HongKongSau nhiều tháng biểu tình kêu gọi bầu cử tự do và dân chủ, nhà cầm quyền Trung Quốc đã đống cánh cửa dân chủ, không muốn thương lượng với người Hong Kong. Bắc Kinh đã loại trừ khả năng các công dân Hong Kong được quyền chọn các ứng cử viên vào các chức vụ Trưởng Quan Hành Chánh (Chief Executive For Administration), một chức vụ dân cử hàng đầu của Hong Kong cho cuộc bầu cử năm 2017 và nói rằng một ủy ban đề cử đại diện lớn sẽ quyết định người nào được ra tranh cử, chứ không phải cử tri đoàn do người dân bầu.

Bài TIME cũng cho biết hôm Chủ Nhật vừa qua, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến với người dân Hồng Kông – là “Sẽ không có sự thỏa hiệp trong tranh chấp quyền bầu cử dân chủ.”

Links: http://time.com/3237227/china-hong-kong-occupy-central-beijing-communist-party/

 

Anh Ngữ Mỗi Tuần

 Against the clock

against the clock

 

 

 

 

 

 

against the clock_2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here