Cầu sao

Đồng tiền may mắn?
- Quảng Cáo -

Tối 26/2 (mồng 8 Tết), hàng nghìn người dân ở Hà Nội đã ra giữa đường làm lễ dâng sao giải hạn trước đền Phúc Khánh khiến cho khu vực Ngã Tư Sở chật cứng từ 3-4 giờ sáng, người ta ngồi kín bít cả lối đi ở chân cầu vượt.

Ngao ngán trước cảnh này, Facebooker Dũng Mai đã nói: “Đáng ca ngợi công lao của đảng Cộng sản Việt Nam vì đã tạo ra một xã hội quái thú. Con người mất hết niềm tin vào con người mà tin vào những giá trị thiếu cơ sở đáng tin cậy. Nhiều người – kể cả có học vấn – trông cậy mê lú vào những thần linh đã bị bán mua cửa chùa. Nhìn vẻ mặt họ thấy thảm hại quá.”

Facebooker Ngô Duy Quyền: “Nói CS vô thần cũng đúng, song một số người lại cho rằng CS là Sa tăng giáo. Vì vậy, dưới chế độ CS, các tôn giáo thì bị chà đạp còn những thứ mê tín dị đoan buôn thần bán thánh (thực ra là thờ lạy ma quỷ) thì lại được cổ suý hết cỡ.”

Facebooker Ngoc Mai nhớ lại: “Miền Nam đêm giao thừa có phong tục cúng đất trời tổ tiên, cầu gia đình bình an xã hội hòa bình đó mới là nét đẹp văn hóa hướng thiện cần trân lưu. Còn xin thần thánh giải hạn sao xấu mình có thì chỉ mang tính riêng tư cá nhân chứ có làm gì cho xã hội đất nước đâu mà khen mà pro cho nó.

- Quảng Cáo -

Facebooker Xuan Quang Tran: “Có mỗi cái sao hạn lớn nhất là sao vàng, thế mà chả mấy người quan tâm giải hộ, giá cái đám người này cùng chung một ý nghĩ giải ham sao quả tạ này thì hàng năm đâu phải đi dâng sao giải hạn nữa !??”

Nhưng chưa hết, những con số báo cáo về tai nạn, đánh nhau, ngộ độc phải nhập viện trong những ngày cuối năm đã gia tăng khủng khiếp.

Facebooker Dũng Mai: ”Báo cáo nhanh của Bộ Y tế cho thấy trong những ngày nghỉ Tết này, các bệnh viện tiếp nhận gần 195.000 trường hợp đến khám cấp cứu. Trong đó, có hơn 5.000 người phải nhập viện do tai nạn đánh nhau, cả nước có 1.500 người đến khám vì ngộ độc thức ăn, 5 người tử vong. Riêng tai nạn giao thông, các bệnh viện tiếp nhận hơn 35.000 ca, với hơn 4.000 ca chấn thương sọ não và 193 người tử vong.

Facebooker Ngân An đã có lý khi cho rằng sống trong một xã hội đầy bất an như thế nên việc hàng ngàn người tràn ra đường, gây ùn tắc nghiêm trọng để dâng sao giải hạn có lẽ cũng là bình thường.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here