Tràn lan hàng Trung Cộng gắn nhãn “made in Vietnam”

- Quảng Cáo -

hanggiaTQ-VNMới đây, Chi cục Quản lý thị trường tại Sài Gòn phát hiện lô hàng hơn 3.000 sản phẩm gồm các loại quần áo, giày, ví da, thiết bị di động… mang các thương hiệu ngoại như Nike, Gucci, Versace đựng trong các bao lớn. Trong đó, khoảng 1.500 đôi giày hiệu Nike có tem nhãn ghi rõ được sản xuất tại Việt Nam. Theo quan sát, những sản phẩm loại này vẫn còn các tem nhãn chữ Tàu còn sót lại.

Tương tự, một lô hàng lớn gồm 4 xe tải đang chuyển hàng từ biên giới phía Bắc vào nội địa tiêu thụ, ước tính khoảng 100 tấn, gồm nhiều chủng loại như: quần áo, phụ tùng xe máy, xe đạp điện, hàng điện gia dụng… Toàn bộ hàng hóa có xuất xứ từ Trung Cộng, nhưng hầu hết được gắn nhãn sản xuất tại Việt Nam. Có sản phẩm gia dụng còn ghi rõ sản xuất tại Hà Đông, Hà Nội với hạn bảo hành 1 năm, có chứng nhận hợp quy chuẩn, hàng Việt Nam chất lượng cao. Ở Sài Gòn, tại các chợ đầu mối Kim Biên, An Đông, các loại giày dép Trung Cộng, nhưng hầu hết chủ hàng nói với người mua là hàng trong nước sản xuất.

Thủ thuật cắt nhãn, khoét nhãn, hay nhãn gắn ở cổ áo là “Made in Vietnam” nhưng ở trong thân áo lại là “Made in China” là rất phổ biến. Nhiều cửa hàng còn in mác mới, thay đồng bộ để đánh lừa người mua. Tuy nhiên, mác giả thường có dòng chữ “Made in Vietnam” rất mờ, dễ phai khi giặt chứ không được thêu, in rõ nét như hàng thật.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên, người tiêu dùng tại Việt Nam đang có xu hướng thích dùng hàng nội, hoặc các nước khác như Thái Lan, Cao Miên, … thay cho hàng hóa Trung Cộng. Mặt khác, giá cả các loại hàng hóa Trung Cộng giá rẻ hơn. Do đó, việc gắn nhãn giả mạo “Made in Vietnam” là để nhằm dễ đánh lừa người tiêu dùng, bán được sản phẩm Trung Cộng với giá tương đương hàng Việt Nam, nhằm mục đích kiếm lời.

- Quảng Cáo -

Hầu hết số hàng hóa này đều được nhập lậu qua biên giới. Nếu không ngăn chặn tình trạng này một cách triệt để và nhanh chóng, thì các nhà sản xuất trong nước sẽ chịu thiệt hại nặng nề, người tiêu dùng thì bị lừa gạt và thiệt hại.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here