Cảng Cam Ranh, và vị trí chiến lược

- Quảng Cáo -

Cảng Cam Ranh, và vị trí chiến lược

CamranhNgày 11 tháng 3 vừa qua, Ký giả David Brunnstrom của hãng thông tấn Reuters đã gửi một bản tin cho biết là Nga đã dùng căn cứ Cam Ranh để cho máy bay tiếp nhiên liệu kiểu Ilyushin 78 tiếp tế nhiên liệu cho máy bay ném bom Con Gấu Tupolev 95 có thể bay xa đến tận những căn cứ quân sự của Hoa Kỳ đóng trên đảo Guam.

Theo một sĩ quan của Hoa Kỳ cho biết việc máy bay thả bom của Nga bay đến tận Guan là nằm trong một phần chiến thuật của ông Putin công khai chống lại lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Khối NATO trong việc Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukraina. Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã lên tiếng yêu cầu Bộ ngoại giao CSVN ngưng không cho Nga sử dụng căn cứ Cam Ranh để tiếp có những hoạt động gây căn thẳng trong khu vực.

Cho đến nay, phía CSVN không lên tiếng chính thức về yêu cầu nói trên của Hoa Kỳ; nhưng sự lên tiếng này đã đặt Hà Nội ở vào thế tiến thoái lưỡng nan và nhiều nhà phân tích thời cuộc cũng đã cho rằng sự lên tiếng của Hoa Kỳ nhằm chuẩn bị cho việc trở lại cảng Cam Ranh của Hoa Kỳ kể từ khi rút ra khỏi Việt Nam cách nay hơn 40 năm. Để tìm hiểu lý do vì sao Hoa Kỳ tỏ ra quan ngại về Cam Ranh xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

 

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here