Tổ Chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế  Mở Chiến Dịch ‘Tháo Còng Báo Chí’

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì Tổ Chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế  mở chiến dịch nhắc nhở mọi người về một số nhà báo hiện đang bị các nhà cầm quyền độc tài quân phiệt hoặc cộng sản bỏ tù khắp nơi.

Trong số những nhà báo trên thế giới sử dụng ngòi bút bảo vệ quyền tự do thông tin hiện đang bị cầm tù được Tổ Chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế CJP (The Committee to Protect Journalists) có trụ sở ở New York nêu tên có bà Tạ Phong Tần đang bị án tù 10 năm tại Việt Nam.

Chiến dịch được tổ chức CJP đặt tên là “Tháo còng báo chí” (Press Uncuffed) bắt đầu tại Viện Bảo tàng Báo Chí ở thủ đô Washington nhằm “lưu ý mọi người về các nhà báo bị tù đày khắp nơi trên thế giới chỉ vì họ thông tin phục vụ lợi ích công cộng”. Tất cả các nhà báo được nêu tên trong cuộc vận động đều bị cáo buộc tội “chống nhà cầm quyền” hay bị nhà cầm quyền trả thù.

Theo thống kê của tổ chức CJP, ít nhất 221 ký giả trên thế giới hiện đang ở trong các nhà tù, theo những tìm hiểu thống kê mới đây nhất.

- Quảng Cáo -

Chiến dịch “Tháo còng báo chí” của tổ chức CJP có sự hợp tác của phân khoa báo chí đại học tiểu bang Maryland. Sinh viên đã vẽ kiểu, sản xuất và bán các vòng đeo tay mang tên các nhà báo bị cầm tù nói trên cũng như đã mở chiến dịch vận động tài chính để thực hiện dự án này. Toàn bộ số tiền thu được sẽ bỏ vào quỹ của tổ chức vô vị lợi CJP.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here