Nạn khai thác cát lậu làm mất 42 hecta đất ven sông Đồng Nai

- Quảng Cáo -

Cát là tài nguyên của đất nước nhưng  khai thác phải có quy hoạch, không thể hút cát vô tội vạ vì như thế đất đai, nhà cửa nằm sát mé sông trước sau gì cũng biến thành sông. Người dân đang ở nơi đây như ngồi trên đống lửa vì không biết ngày nào nhà mình bị hà bá nuốt. Họ cho biết đã nhiều lần âm thầm đi báo chính quyền địa phương thì kịch bản giống nhau. khi có lực lượng chức năng đến cắm chốt thì tình hình có êm. Nhưng khi lực lượng chức năng rút đi thì mọi chuyện đâu lại vào đấy. Một người dân lo lắng cho biết rằng, cát tặc hung dữ lắm. Nó biết ai đi tố giác thì thuê giang hồ tới đập phá nhà cửa nên người dân chỉ biết ngậm ngùi nhìn từng tấc đất trôi ra sông.

Tờ giấy đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều người dân giờ đây không còn giá trị, khi đất của họ bị dân khai thác cát lậu làm cho bốc hơi.

Bà Nguyễn Trung Thu tay cầm sổ đỏ, tay cầm bản đồ cho biết, miếng đất hơn ngàn mét vuông ở phường Long Khánh, quận 9, Sài Gòn mà 2 vợ chồng tính cất nhà, làm vườn dưỡng già, nhưng giờ toàn mênh mông nước. Câu chuyện không chỉ mỗi mình vợ chồng bà Thu gánh chịu, mà rất nhiều người dân sống tại khu phố Trường Khánh, Quận 9 cũng bị rơi vào tình trạng khốn khổ này. Tổng diện tích đất bị bốc hơi ở đây lên đến trên 42 hecta.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here