Rừng Thanh Hóa bị phá không thương tiếc

- Quảng Cáo -

Hàng chục hecta rừng trên địa phận xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa bị đốt, đốn hạ một cách không thương tiếc.

Tại khe Kẽm, vùng đệm vườn Quốc gia Bến En, thuộc 2 huyện Như Xuân, Như Thanh là những điểm rừng đã bị tàn phá nhiều nhất. Ước tính, số diện tích đã bị chặt, đốt lên tới hàng chục hecta.

Tại đây, nhiều thân gỗ lớn đường kính 40 tới 50 centimetre, sau khi bị  đốn hạ, được vứt rải rác ven đường, chờ vận chuyển. Tình trạng đốt, phá rừng tràn lan diễn ra trong thời gian dài, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Cho đến khi báo chí phản ảnh, chính quyề nxã này mới tức tốc lên đường đi kiểm tra.

Ông Phạm Văn Tuấn, trưởng phòng nông nghiệp huyện Như Xuân xác nhận, văn phòng ông ta  vừa nhận được tin xảy ra tình trạng đốt, phá rừng trên địa phận xã Xuân Bình. Diện tích rừng bị đốt, phá, ước tính khoảng 16 hecta. Cũng theo ông Tuấn, diện tích rừng bị đốt, phá đã được giao khoán cho người dân địa phương trực tiếp cai quản. Việc các người dân tự ý đốt, chặt cây khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm pháp luật.

- Quảng Cáo -

Việc phá rừng khiến rừng bị thu hẹp, kéo theo những hiểm họa khổng lồ mang tính chất toàn cầu như làm biến dạng hệ sinh thái, tăng nguy cơ khan hiếm nước, thay đổi khí hậu và gia tăng các tai họa thiên nhiên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here