Đề nghị xét xử lại vụ án “Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn”

- Quảng Cáo -

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2015, bà Võ Thị Thanh Thúy- hiện đang ngụ tại thị xã An Nhơn, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định- đã làm đơn đề nghị xét xử lại vụ án “Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn” xảy ra ngày 5/2/2012.

Bà Võ Thị Thanh Thuý với tư cách là vợ của ông Phan Văn Thu đã gửi đơn đến Chánh Toà Án Nhân Dân Tối Cao để kêu oan cho chồng.

Trong đơn, bà Thuý bày tỏ ý kiến rằng việc điều tra, xét hỏi tại phiên tòa phiến diện, không đầy đủ;  kết luận trong bản án không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án ; có sự vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng trong khi điều tra, truy tố hoặc xét xử.

Bà Võ Thị Thanh Thuý yêu cầu toà án tỉnh Phú Yên xét xử lại vụ án để đảm bảo sự thật khách quan, đảm bảo tôn trọng pháp luật, đảm bảo không oan sai và kháng nghị theo trình tự thủ tục.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, vụ án “Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn” xảy ra ngày 5/2/2012, Công an tỉnh Phú Yên đã bất ngờ tấn công, bao vây toàn bộ khu du lịch sinh thái Đá Bia (Khu vực Đèo Cả, Xã Hòa Xuân Nam, Huyện Đông Hòa, Tỉnh Phú Yên) sau đó bắt người và đóng cửa khu du lịch này. Tính cho đến nay, Tỉnh Phú Yên đã bắt giam tổng cộng 25 người trong vụ án Bia Sơn với mức án tổng cộng là một án tù chung thân, 309 năm tù giam và 110 năm quản chế. 22 người trong số này chính quyền buộc tội là âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 BLHS, 3 người còn lại bị án tù với ‘tội danh “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ”.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here