Lễ tri ơn thương binh liệt sĩ VN lại cử nhạc „Ca Ngợi Tổ Quốc“ của Tàu

- Quảng Cáo -

Hôm 27/7/2015, trong một chương trình nghệ thuật có tên “Khát vọng đoàn tụ”, diễn ra tại Bộ Quốc Phòng, được trực tiếp truyền hình như một cách giới thiệu sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh sau một thời gian vắng bóng gây ra nhiều thắc mắc trong dư luận.

Chương trình quy tụ nhiều quan chức hàng đầu CSVNV, gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam…và gần 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc được phát lên. Đoạn nhạc này ngay sau đó được người dân Việt Nam phát hiện là bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được nhiều người xem là “quốc ca thứ hai” của Trung cộng. Bài hát này do ông Vương Tân, người Vô Tích, Giang Tô, cộng, sáng tác vào tháng 9/1950, được phổ biến chính thức ngày 15-09-1951 trên tờ Nhân Dân Nhật Báo Trung Cộng, với tựa đề “Ca Xướng Tổ Quốc”. Lời của bài hát này có đoạn như sau: “Cờ hồng nương chiều gió vờn 5 cánh sao – câu ca chiến thắng đang vui vẻ reo – ta ca hát nước nhà – ngàn tình chan hoà…”

Người đầu tiên được cho là đã phát hiện ra “sự cố” này là ông Phan Tất Thành, một cựu chiến binh đã từng có một thời gian được học tập, nuôi dạy tại Quế Lâm, Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Cho tới nay vẫn chưa có lời giải thích nào từ phía nhà cầm quyền CSVN.

Không hiểu đó vô tình hay có chủ đích của đài truyền hình lớn nhất của CSVN?

Những lời bình luận như: “Kinh hoàng! giặc Tàu đã vào tận đài truyền hình Việt Nam”, hay “…một sự sỉ nhục cho vong linh liệt sĩ Việt Nam đã hy sinh vì tổ quốc…” „“thoát Trung” của các lãnh tụ CSVN chóp bu trong giai đoạn này cũng chỉ là những lời nói suông để mị dân.“ đang được truyền miệng khắp nơi, gây nên một làn sóng phẫn nộ của người dân trong nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here