Quảng Ngãi: Dân chặn xe chở rác có chất thải rắn độc hại

- Quảng Cáo -

Sau hai tuần người dân sống quanh khu xử lý rác thải EME Dung Quất ngăn chặn không cho xe chở rác hoạt động, đến sáng ngày 17.8.2015, khu kinh tế Dung Quất xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang bị ô nhiễm nặng, bởi hàng trăm tấn rác thải đang ùn ứ khắp nơi, bốc mùi hôi thối vì để quá lâu.

15-8-Anh-9-1439602777_660x0

Người dân chặn xe tải cho rằng, chất thải rắn độc hại lấy từ khu kinh tế Dung Quất xử lý không đúng quy trình, chôn lấp cẩu thả.

Theo ông Nguyễn Đình Sỹ, thôn Đông Bình, xã Bình Nguyên cho biết trước kia người dân dùng nguồn nước suối chảy từ trên núi xuống để sinh hoạt, nhưng nay khu xử lý rác lại đặt tại vị trí đầu nguồn. Ngoài ra, khoảng cách với khu dân cư chỉ có 1,5 km, không đúng với cự ly cho phép. Người dân yêu cầu công ty phải di dời các hố chôn lấp và xử lý chất thải độc hại, để bảo đảm an toàn cho cuộc sống người dân.

- Quảng Cáo -

Nguyên nhân không cho cả xe chở rác sinh hoạt vào khu xử lý vì ngày 3 tháng 8, người dân chỉ chặn xe chở chất thải độc hại và vẫn cho xe chở rác thải sinh hoạt chạy bình thường. Tuy nhiên đến ngày 6 tháng 8, phát hiện một xe rác sinh hoạt có trà trộn chất thải nguy hại nên nay họ chặn luôn.

15-8-Anh-8-1439602770_660x0
Rác thải rắn độc hại chưa qua xử lý

Tin cho biết, người dân vẫn tiếp tục chốt chặn xe trên đường dẫn vào khu xử lý rác này. Hiện hàng trăm tấn rác thải đang ùn ứ khắp nơi, nhiều khu vực bốc mùi hôi thối vì rác để quá lâu. Nhiều nhà dân phải đóng cửa cả ngày để hạn chế bớt sự ô nhiễm.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here