Bắc Triều Tiên kiếm lợi trên nỗi đau của các gia đình ly tán

- Quảng Cáo -

Sau ba ngày hội ngộ, hôm nay 22/10/2015, các gia đình Nam-Bắc Triều Tiên bị chiến tranh chia cách đã nói lời từ biệt. Tuy nhiên, đằng sau cuộc “đoàn tụ” được quảng bá rầm rộ thì chính quyền Bắc Triều Tiên đã triệt để sử dụng nỗi đau của các nạn nhân để nhận được nhiều nhân nhượng từ Hàn Quốc.

Kể từ năm 2000, sau cuộc thượng đỉnh lịch sử Liên Triều, chính quyền Bình Nhưỡng cho phép một số người Bắc Triều Tiên được gặp lại thân nhân sống tại Hàn Quốc.

Các cuộc hội ngộ về nguyên tắc kéo dài trong ba ngày, nhưng trên thực tế, hai bên chỉ được gặp nhau sáu lần, mỗi lần hai tiếng.

Nhưng ngay cả trong buổi gặp riêng, một phần đáng kể thời gian cũng được dành cho việc ca ngợi chính quyền Bình Nhưỡng, và phê phán sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc.

- Quảng Cáo -

Trong cuộc gặp lần này, chỉ có năm gia đình được gặp lại vợ chồng hay cha mẹ và con cái, trong khi đó năm 2010 còn có 23 gia đình.

Được biết, nhiều cuộc tái ngộ đã bị Bình Nhưỡng hủy bỏ vào phút cuối, và cuộc hội ngộ chỉ được tổ chức với nhịp độ hàng năm và có xu hướng ngày càng thưa hơn. Trong vòng năm năm trở lại đây, chỉ có hai cuộc “đoàn tụ” như vậy được tổ chức.

Bắc Triều Tiên coi đây là một sự rộng rãi về chính sách ngoại giao, cần được Hàn Quốc đáp trả bằng nhiều nhân nhượng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here