Trung quốc đòi lập ngay vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh- Trong một bài bình luận của tờ Hoàn Cầu thời báo phát hành vào ngày 28/10/2015 viết rằng hiện nay khó mà nghĩ đến chuyện Hoa Kỳ muốn đụng độ quân sự với Trung quốc, đây chỉ là một màn chính trị.

Các chuyên gia về Hoa Kỳ trong nhóm Think Tank (Viện Nghiên cứu) của chính phủ Trung quốc cũng cho rằng chính quyền ông Obama tương đối ôn hòa nên chắc là không có những hành động quân sự thái quá đưa đến chiến tranh với Trung quốc.

Có thể nói trong suốt mấy ngày nay trên các mạng ở Hoa lục tràn ngập những lời căm phẩn Hoa Kỳ, rất nhiều comments (ý kiến) đòi chính quyền Bắc Kinh tuyên chiến ngay với Washington, đòi phải bắn vào máy bay, tàu chiến của bất cứ nước nào xâm phạm không hải phận Trung quốc.

Nhiều tướng tá, chuyên gia quân sự Trung quốc trả lời với các ký giả rằng phải thiết lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông ngay vì đây là thời điểm chính đáng nhất.

- Quảng Cáo -

Các nhà ngoại giao phương Tây ở Bắc Kinh nhận xét là vì muốn xoa dịu sự phẩn nộ của người dân nên tờ Hoàn Cầu thời báo và các chuyên gia trong nhóm Think Tank đưa ra quan điểm như trên theo lịnh của nhà nước Trung quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here