Thêm 7 tỉnh thành được phép xây tượng đài Hồ Chí Minh

- Quảng Cáo -

Tin từ truyền thông trong nước thì trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 sẽ có thêm 7 địa phương xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh.

Bản báo cáo gọi việc quy hoạch xây tượng đài Hồ Chí Minh vừa được Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thông Tin Và Du Lịch Cộng Sản Việt Nam cho biết là từ nay cho đến năm 2030 sẽ có thêm 7 địa phương xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh, gồm có hái Bình, Sơn La, Kiên Giang, Bình Ðịnh, Ðà Nẵng, Hải Phòng và Quảng Bình.

Bộ Văn Hóa Thông Tin Và Du Lịch cho biết những nguồn vốn có thể huy động xây dựng tượng đài bao gồm ngân sách nhà nước (trung ương và địa phương); vốn tự có của các ngành và các tổ chức xã hội; các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ và nhân dân đóng góp.

Các tỉnh thành Việt Nam hiện nay đua nhau xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh, bởi vì các công trình này thường dễ dàng được trung ương chấp thuận, bất chấp kinh phí lớn tới đâu.

- Quảng Cáo -

Có quan chức đã giải thích rằng việc xây tượng đài Hồ Chí Minh là thể theo nhu cầu về “tâm linh thiêng liêng” của người dân và tập thể quan chức, cán bộ. Nhưng trên thực tế, các dự án tượng đài là một nguồn tiền để quan chức các cấp tha hồ ăn chặn.

Ðiều này giải thích tại sao những địa phương nghèo như tỉnh Sơn La lại có dự án xây tượng đài Hồ Chí Minh trị giá 1,400 tỉ đồng, tương đương 62 triệu Mỹ kim.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here