Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela thua đậm

Liên minh Đoàn kết Dân chủ ăn mừng chiến thắng
- Quảng Cáo -

Venezuela- Ngày 6 tháng 12 vừa qua khoảng 19 triệu rưởi cử tri Venezuela đã sử dụng lá phiếu của mình để đi bầu Quốc hội (đơn viện). Theo dự tính thì kết quả bầu cử sẽ được thông báo sớm nhất vào giựa khuya ngày 6 (giờ địa phương), nhưng đến khoảng hơn 10 giờ tối thì 96,03% số phiếu đã kiểm xong với kết quả sơ bộ là Liên minh đối lập Đoàn kết Dân chủ Hành động (MUD) đã được 99/167 ghế trong khi đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất chỉ giành được 47 ghế.

Chừng đó đã đủ cho người đứng đầu Liên minh đối lập tuyên bố rằng: Thay đổi đã bắt đầu ở Venezuela, phe đối lập giờ đây cần đoàn kết hơn, và chúng tôi sẽ đoàn kết hơn.

Nhiều người dân Venezuela đã đổ ra đường hát hò và rất nhiều người phải bậc khóc vì qua vui sướng trước chiến thắng lớn này.

Tổng thống Nicolas Maduro, Thủ lĩnh đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, (PSUV) đành phải tuyên bố công nhận kết quả bầu cử này đồng thời cho rằng các lãnh đạo doanh nghiệp và các thế lực thù địch đã phá hoại nền kinh tế Venezuela dẫn tới thất bại này của PSUV, nhưng sẽ không từ bỏ sự nghiệp cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Hugo Chavez để lại.

- Quảng Cáo -

Hugo

Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua đảng PSUV không nắm quyền kiểm soát Quốc hội, một đòn chí tử cho cuộc cách mạng Xã hội chủ nghĩa của họ.

Các lãnh đạo, cán bộ phe đối lập đang bị bỏ tù có thể được thả nếu Liên minh Đoàn kết Dân chủ Hành động thông qua được một luật lệ về Ân xá mà Tổng thống Maduro không muốn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here