Vét cạn túi người tha hương cầu thực

Người đi xuất khẩu lao động
- Quảng Cáo -

Bảo hiểm xã hội bắt buộc, nghị định 115 mới vừa được ban hành tạo thêm gánh nặng cho người xuất khẩu lao động.

HÀ NỘI – Nghị định 115/2015/NĐ-CP “hướng dẫn luật bảo hiểm xã hội (BHXH) về bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa được nhà nước CSVN ban hành. Nghị định sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01-01-2016 cho tất cả người Việt Nam đi xuất khẩu lao động. Người đi lao động nước ngoài sẽ phải nộp mỗi tháng 22% tiền lương cùng các khoản trợ cấp cho nhà cầm quyền CSVN gọi là “phí bảo hiểm xã hội”. Nhưng những quyền lợi về bảo hiểm họ chỉ được hưởng khi về hưu hoặc chết. Vì đây là phí bảo hiểm xã hội bắt buộc nên người đi lao động nào cũng bị buộc phải thực hiện nghĩa vụ này.

So sánh với lao động trong nước người đi lao động nước ngoài phải đóng BHXH với một tỷ lệ rất lớn, lên tới 22% lương cùng các khoản phụ cấp. Trong khi người trong nước chỉ đóng 10,5% với sự hỗ trợ của công ty.

Ngoài ra người lao động làm việc ở nước ngoài lại chỉ được hưởng hai chế độ là hưu trí và tử tuất, chứ không phải năm chế độ (hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, thai sản, ốm đau) như lao động làm việc trong nước.

2 Điểm trên thể hiện rất rõ sự bất công về mặt nghĩa vụ đối với người lao động làm việc ở nước ngoài.

- Quảng Cáo -

Người lao động khi làm việc ở nước ngoài cũng đã cùng với doanh nghiệp ở nước ngoài đóng một khoản phí BHXH không nhỏ. Giờ với việc thực hiện Nghị định 115, họ phải tham gia BHXH hai lần trong cùng một thời điểm! Đây là thêm gánh nặng đè trên đầu lên cổ người lao động xứ người, tuy nhiên, những khó khăn của họ không hề được đại diện của nhà nước Việt Nam quan tâm đến.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Đệt mịa vl thật. Người ta có khó khăn mới phải đi xa gđ để làm ăn…thế mà mấy cái thằng cha tám máu này lại đi vét tiền của người ta. Loại bay tao đéo biết vý bay là j nữa luôn áh. Loại người như chúng mày còn đéo bằng 1/10 con cờ hó nhà tao đâu

  2. K bt chinh quyen trung uong nghi gi ma ra cai quy dinh cho ma nay… May ong to hut mau cho dan it qua gio mun them nua de lm giau may ong con dan ngheo thi ngheo mai. Nha ngheo mun di xkld dai loan ma nghe cai nghi quyet nay nua thi o nha vs cai cay cai cuoc thui. Nha nc ta k mun phat trien di len ma chi mun mau cua dan lm giau cho may ong quan to mua vila nha lau biet thu thui. Da ngheo mun thoat ngheo ma nha nc k cho cu mun dan ngu mu den thui…. Nan vs chinh quyen nha nc

  3. Thật chẳng ra làm sao. Nhà nước phải bảo vệ dân . Nhưng đây là bóc lột sức lao động của dân.
    Bộ người đưa ra quyết định này không được đi học hay sao. Mà đòi những 22% lương của người ta. Chẳng phải là bóc lột sức lao động của người dân sao. Để kiếm ra được đồng tiền phải bỏ ra sức lực đôi khi là máu và nước mắt với biết bao khó khăn vất vả. Khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua. Chỉ mong cải thiện cuộc sống phần nào.
    Sao không nghĩ đến việc làm sao để bảo vệ quyền lợi cho người lao động tại nước ngoài, mà chỉ chăm chăm vào mồ hôi sương máu của họ. 22% sao. Thật quá quá mà.
    Nếu nói 2.2% thì còn có thể chấp nhận được.

  4. Dkm túi nó thủ qua đây mà làm ngày mười mấy tiếng xem ngồi mát ăn bát vàng ra cái luật bóc lột sức lao đông của dân ak

  5. Cuộc sống khó khăn mới phải đi làm ăn xa nhà..đâu phải đi nước ngoài là sướng.. làm vất vả thì ai hay..tiền bạc kiếm dc no cuộc sống trước mắt còn chưa xong.bjo đã phải đóng tiền để no khi về già…nghị định gj giúp người dân có cuộc sống ấm no.vượt qua khó khăn thoát cảnh bần cùng,thì chẳng thấy đâu.chưa gj đã no khi về già.
    Nghị định dẻ rách…

  6. Đi làm bạc mặt, ngày mười mấy tiếng,bây giờ lại nộp cống cho cong san thế này. Muốn giữ lao động ở lại mà lại ko có công ăn vc làm cho nhân lực..đúng là cái tôi , cái sỹ diện của cộng sản bóp chết người lao động mà.

  7. Neu nhu ra cai luat ban hanh nay thi se khong mot ai di xuat khau lao dong nua,that lA qua dang an tien cua dan den 22% luon,nhung nguoi ban hanh luat nay co caj dau khong,ho ngoi mat an bat vang quen roi nen dau bjet su cuc kho kiem tien vat va buon chai kiem song cua cac anh chj em,chung toi qua nuoc ngoai dj lam la co toị?di lam kiem tien de lo cho gja dinh,o viet nam da ngheo kho thi cai chjnh quyen nay co gjup do quan tam cho ko.Chinh vj the nen chung toi tu luc canh sjnh,qua toi nuoc ngoai thi may nguoi cung ko tha cho,may nguoi ko lam ma moi thang van co luong hay sao,that la bat cong voi chung toi,boi vay nuoc vjet nam doi voi cac nuoc tren the gjoi mai mai ngheo ko bao gjo phat trien la vay,may nguoi an nhung dong tien vat va cua chung tôi thi cung ko yen dau,se nhan qua bao ma thoi!

  8. Mẹ nó….ra luật đéo gì đâu không… bọn khốn kiếp. Dân giàu nước mạnh.dân nghèo mất nước.. dân chủ ở đâu.công bằng ở túi tiền à..văn minh ở cách bóc lột hợp lý sao..dcsvn không muốn dân ủng hộ nữa rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here