Trung Quốc thành lập Ủy ban Đạo đức Truyền thông

Trụ sở Tân Hoa Xã
- Quảng Cáo -


BẮC KINH- Ngày 31/12/2015, Tân Hoa Xã loan tin cho biết hai ngày trước đây Hiệp hội Ký giả Trung Quốc đã thành lập một Ủy ban Đạo đức Truyền thông.

Một số chi bộ của Hiệp hội Ký giả Trung quốc đã thành lập Ủy ban này, số còn lại sẽ tiếp tục thành lập sau.

Ủy ban này đưọc thành lập do sự đề xướng của Chủ tịch Tập Cận Bình để làm sao giáo dục đạo đức tốt cho ký giả trong lúc hành nghề.

Trong ngày thành lập, có sự hiện diện của lãnh đạo ban Tuyên giáo Trung ương. Trong phần phát biểu của Chủ tịch Hiệp hội Ký giả Trung quốc có đoạn nói rằng: Thời gian gần đây đạo đức ký giả Trung quốc xuống cấp trầm trọng, thường đưa những tin tức có nội dung chia rẽ tình đoàn kết dân tộc, có lợi cho những thành phần muốn phân hóa quốc gia và bọn phản động vì vậy cần phải giáo dục đạo đức tốt, đặc biệt là đạo đức cách mạng cho đội ngũ ký giả. Phải đẩy mạnh việc quản lý để không cho bất kỳ ký giả nào đi ra khỏi khuôn khổ quy định của Ủy ban Tuyên giáo Trung ương.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà báo lề trái ở Hoa lục thì ai cũng biết Hiệp hội ký giả này là con đẻ của đảng CSTQ thế nhưng xảy ra việc cần phải giáo dục lạì đội ngũ ký giả cho thấy phần đông ký giả đã chán ghét cái lối viết tuyên truyền một chiều không đúng với thực trạng xã hội.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here