Dự án cư xá sinh viên 600 tỉ trở thành chuồng gia súc

Cao ốc 15 tầng xây dở dang giờ bỏ hoang - ảnh Lê Hoàng
- Quảng Cáo -

THANH HÓA -Đến phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa người ta thấy một cao ốc 9 tầng rất đồ sộ đang xây dở dang. Nhà chỉ có khung sườn, thép hoen rỉ nặng nề đâm ra tua tủa lên trời và cả quanh cao ốc. Cây, cỏ dại mọc um tùm quanh, thậm chí còn trườn vào căn nhà bỏ hoang từ hơn 3 năm nay.

Dự án hơn 590 tỉ đồng được lãnh đạo Thanh Hóa quảng cáo ồn ào, vốn đến từ nguồn trái phiếu chính phủ, tiến hành nửa chừng thì cụt vốn. Toàn bộ phương tiện, vật liệu xây dựng được nhà thầu rút đi, không cần biết đến số 4000 sinh viên, học sinh và cả người lao động nghèo dự trù đến đó trú ngụ nay sẽ về đâu.

Dự án ban đầu được phê duyệt vào Tháng Ba 2010 gồm 3 nhà 15 tầng, có thể chứa một lúc 4.000 người. Diện tích bao gồm 2,5 héc-ta với hơn 70.400 mét vuông mặt sàn, do Sở xây dựng Thanh Hóa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Tổng công ty cổ phần Miền Trung. Thời gian xây cất dự trù 5 năm và dự án có tham vọng đáp ứng nhu cầu của 60% sinh viên ở Thanh Hóa.

cư xá sv bỏ hoang Thah Hóa2
Cư xá sinh viên thành chuồng gia súc. Tầng trệt cũng thành kho chứa thức ăn gia súc – ảnh Lê Hoàng

Tuy nhiên thời gian xây chỉ kéo dài có 2 năm thì sạch vốn.

- Quảng Cáo -

Trong lúc chờ đợi nguồn vốn mới, các cư dân chăn nuôi gần đó đã tận dụng ngôi nhà và dùng làm nơi trú ngụ cho gia súc. Mùi hôi thối từ đó luôn xông lên nồng nặc.(VNexpress)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here