Thế giới báo động vì bom nhiệt hạch của Bắc Hàn

- Quảng Cáo -

SEOUL – Lực lượng quân sự của Mỹ và Nam Hàn đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Bắc Hàn thử nghiệm bom nhiệt hạch vào ngày 6 tháng Giêng, 2016 vừa qua.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Hàn Han Min Koo và Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter đã bàn về những biện pháp ứng phó và cùng đồng ý là “Bắc Hàn phải trả giá cho hành vi khiêu khích của họ.” Một trong những dự kiến là điều động các vũ khí chiến lược bao gồm cả máy bay ném bom B-52, chiến đấu cơ tàng hình F-22 và tàu ngầm hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên.

Người ta tin rằng Bắc Hàn có khả năng chế tạo từ 8 đến 12 bom hạt nhân, và số lượng trong kho vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn có thể tăng từ 20 lên tới 100 quả bom vào năm 2020. Nếu chương trình trang bị vũ khí của Bắc Hàn thành công thì họ có khả năng để tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới kể cả Hoa Kỳ.

Ngoài Hoa Kỳ và Nam Hàn, việc thử nghiệm bom của Bắc Hàn đã gặp phải sự chống đối mạnh mẽ từ Trung Quốc và Việt Nam. Người ta dự liệu là Liên Hiệp Quốc sẽ gia tăng các biện pháp chế tài kinh tế và ngoại giao đối với Bắc Hàn.

- Quảng Cáo -

Riêng Nam Hàn đã đề nghị Trung Quốc có biện pháp trừng phạt Bắc Hàn một các có thực chất và hiệu quả.

Ngoài ra Nam Hàn cũng đã nối lại chiến dịch tuyên truyền chống Bắc Hàn ở biên giới giữa hai nước bắt đầu vào trưa ngày 8 tháng Giêng, 2016./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here