Mứt bẩn vẫn có người mua

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Gần cả tháng qua, báo đài ở Việt Nam loan tin cho biết Cục An toàn thực phẩm và Bộ Y Tế thường tổ chức nhiều cuộc kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là đối với các hãng làm mứt bán vào dịp Tết.

Ngày 21 Tháng Giêng, 2016, đoàn Kiểm tra liên ngành không cần đi đâu xa, chỉ cần đến phường Xuân Tảo – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội là thấy ngay các loại mứt được phơi la liệt, trải kín một bãi đất rộng ước tính hàng nghìn mét vuông nhưng vô cùng bẩn thỉu, bừa bộn.

Xung quanh cây bụi um tùm, ruồi muỗi vo ve. Khu đất được che chắn bằng một hàng rào sắt lớn, bên trong, cùng với mứt là nhiều xô chậu ngổn ngang được dùng để ngâm tẩy nguyên liệu sau khi đã phơi.

Cạnh bãi phơi mứt là một bãi rửa xe ô tô, nước xà phòng văng tung toé. Những lô mứt xanh, mứt trắng không thể tránh khỏi sự “xâm lấn” của nước bẩn khi chúng chỉ cách mặt đất bằng tấm bạt mỏng.

- Quảng Cáo -

Một số người dân thường xuyên qua lại khu vực này cho biết, tình trạng phơi mứt tại đây đã diễn ra từ lâu nhưng không bị phát hiện. Khi đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở sản xuất mứt bẩn này không có mặt nên tạm thời cơ quan chức năng chưa rõ ai là chủ của số lượng mứt bẩn đang phơi tại đây.

Theo những hãng sản xuất mứt thì ai lại không muốn sản xuất mứt theo tiêu chuẩn vệ sinh, nhưng quá tốn kém phải bán giá đắt thì ít người mua. Đúng là có mất vệ sinh thật nếu bị cơ quan chức năng tịchh thu thì đành chịu, tuy nhiên vẫn còn hơn mứt Trung Quốc chứa nhiều độc tố.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here