Dân Philippines quyết liệt đối đầu trực diện với Trung Quốc

- Quảng Cáo -

MANILA – Một nhóm người dân Philippines thuộc nhóm có tên là Kalayaan Atin Ito (Freedom This is Ours – Tự Do Của Chúng Tôi) vừa cho biết là họ đang sửa soạn đưa một phái đoàn ra Đảo Thị Tứ (Pagasa Island), một hòn đảo có diện tích lớn thứ nhì thuộc Quần Đảo Trường Sa của Việt Nam mà hiện giờ Philippines đang kiểm soát, vào Tháng Tư, 2016, và sẽ ở đó 1 tháng trời.

Hành động này của Philippines được coi như là hành vi đối đầu trực diện với việc mới đây Trung Quốc tiến hành đưa thường dân ra Đá Chữ Thập trong kế hoạch tầm ăn dâu.

Vào Tháng Chạp, 2015, khoảng 50 người dân Philippines, phần lớn là sinh viên, đã kéo ra đảo Thị Tứ này trong vòng 3 ngày.

Phát ngôn viên của nhóm người Philippines nói trên nói: “Chúng tôi kêu gọi tất cả những người Philippines yêu nước tham gia cùng chúng tôi để bảo vệ lãnh hải.”

- Quảng Cáo -

Song song với việc làm có tính cách bộc phát của người dân Philippines, chính phủ Philippines hiện đang mạnh mẽ tấn công Trung Quốc tại diễn đàn quốc tế, đích xác là tại Toà Trọng Tài Thường Trực, lợi dụng việc Trung Quốc từ chối tham gia tranh kiện, đã vạch rõ những sai trái trong lập luận của Trung Quốc liên quan đến Biển Đông.

Đảng và Nhà Nước CSVN tới giờ này vẫn chỉ có những phản đối bằng miệng của người phát ngôn Lê Hải Bình.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. The moi thay bo mat cua dag cs dug dau la tong bi thu trong hen nhat le thuoc trug cog den muc nao,dan bieu tih phan doi giac tau chiem dao thi bi dan ap,than oi nuoc viet nay con dau

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here