Trọng “Lú” đang chi phối Đại Hội XII

Ghi lại từ Tài liệu của Người Cấp Tiến

- Quảng Cáo -

Trọng “Lú” đang chi phối Đại Hội
để thao túng vận mệnh đất nước như thế nào?

Một đất nước muốn thay đổi phải trải qua những giai đoạn phù hợp. Không thể một sáng mai thức dậy Việt Nam đã trở thành một quốc gia dân chủ. Tổng bí thư nhiệm kỳ tiếp theo vì thế cực kỳ quan trọng. Nó sẽ quyết định hướng đi của đất nước trong tương lai. Chưa có Đại hội Đảng nào hai xu hướng mâu thuẫn được thể hiện rõ ràng như Đại hội này. Một bên Trọng đại diện cho đường lối bảo thủ lệ thuộc Trung Quốc. Chiêu bài chính là chống tham nhũng và kế sách hành động là đả hổ diệt ruồi. Một bên là Dũng đại diện cho đường lối hội nhập sâu rộng với quốc tế. Đường lối chính là phát triển kinh tế để bù đắp những yếu điểm tích tụ bấy lâu nay của thể chế.

Bằng việc lựa chọn đại diện, mỗi người Việt Nam lựa chọn xu hướng phát triển của đất nước trong một tương lai dài. Trong đó có các Ủy viên Trung ương đảng và các đại biểu Đại hội Đảng toàn quốc là những người quyết định.

May mắn trong những giờ phút vận mệnh đất nước lâm nguy, tình yêu nước đã thức tỉnh trong trái tim của nhiều người, kể cả các quan chức. Tác hại của chủ trương lệ thuộc đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người dân Việt Nam. Chính vì thế, nếu thực hiện đúng các quy định bầu cử theo Điều lệ Đảng, phe Trọng chắc chắn thua. Trọng dưới sự tư vấn của “mẫu quốc” đã bằng mọi cách chi phối Đại hội để thực thi cơ chế độc tài cai trị đất nước.

- Quảng Cáo -

Thiết tưởng cũng nên nhắc lại rằng máy bay Trung Quốc đã bay rợp trời Việt Nam. Không chỉ tại khu vực Hoàng Sa, Trường Sa mà kể cả vùng trời Hà Nội cũng đã bị xâm phạm. Quả cầu rơi xuống địa phận tỉnh Yên Bái cũng chính là một bộ phận của tên lửa đã bị rút hết chất nổ. Sau khi Trọng có sự “nhờ vả bảo vệ an ninh” thì “mẫu quốc” đã thực thi các biện pháp khủng bố tinh thần cụ thể nhất.

Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh - màu xanh) thuộc không phận VN bị máy bay TQ xâm nhập liên tục trong những ngày đầu năm 2016 để bay đến đá Chữ Thập, Trường Sa VN.
Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh – màu xanh) thuộc không phận VN bị máy bay TQ xâm nhập liên tục trong những ngày đầu năm 2016 để bay đến đá Chữ Thập, Trường Sa VN.

Nhưng người dân Việt Nam không sợ. Trong Bộ Chính Trị, Nguyễn Thiện Nhân đã đứng lên chỉ rõ việc Trọng đã phản bội lại Điều lệ Đảng bằng những quy định để “độc quyền” chức danh Tổng bí thư. Những Ủy viên Trung ương Đảng như Lương Ngọc quyến, Ksor Phước… đã nêu đích danh những yếu kém và sai lầm của Trọng và đề nghị Trọng về hưu.

Sự phản đối rõ ràng và mãnh liệt đó đã khiến Trọng và Rứa phải nhờ vả “mẫu quốc” tìm cách chi phối Đại Hội để đàn áp tinh thần của tất cả các Đại biểu.

Hiện nay trong danh sách bầu Ban Chấp Hành trung ương tứ trụ cũ chỉ còn mỗi Trọng. Rất nhiều đại biểu đã thắc mắc, Trọng chỉ nhắc lại đại ý Tôi đã giải thích vấn đề này nhiều lần mà các anh cứ thắc mắc làm gì. Trọng né tránh câu hỏi bằng những câu trả lời không có bất kỳ thông tin hay “lý luận” gì. Đó là một cách đàn áp.

Trong số các đại biểu, Ksor Phước là người có ý kiến quyết liệt nhất về việc Ban chấp hành tước quyền của Đại hội, sự phản bội nguyên tắc Tập trung dân chủ và tinh thần của Điều lệ Đảng. Điều này đã làm Rứa nổi điên. Nhưng Rứa theo chỉ đạo của “mẫu quốc” cũng đã rào dậu kỹ càng bằng những tính toán lưu manh.

Một chi tiết đặc biệt của Đại hội là mỗi đại biểu được phát một thước nhựa trong để gạch tên các ứng viên trong danh sách, Rứa nhấn mạnh là “để các đồng chí nhìn kỹ tên người sẽ gạch”.

Các Đại biểu không phải là trẻ con. Một quan chức cao cấp trong một cuộc bầu cử trọng đại mà còn gạch nhầm tên người mình muốn gạch thì đất nước này đi đâu về đâu? Chỉ là một chiêu bài của “mẫu quốc” để bầu cử chỉ diễn ra về mặt hình thức mà không có bất kỳ sự tự do nào. Với một thước kẻ trong và có thể có vài tính năng đặc biệt, ai bầu ai sẽ trở thành một chuyện có thể điều tra và làm rõ. Phải chăng nếu phe Trọng thắng thế, những ai bầu “sai” sẽ được ghi lại và “làm thịt” do trái lệnh của Thiên Triều?

Trong mọi trường hợp, Trọng đã được thiết kế một con đường gần như chắc chắn để lên chức Tổng Bí Thư.

Theo quy định 244 do Hội Nghị Trung Ương thứ 14 đề ra, đại biểu là ủy viên ban chấp hành trung ương khi ra Đại hội nếu không có tên tái cử thì không được tự đề cử. Nếu được đại biểu thường đề cử phải đứng lên xin rút. Sau đó Đại hội sẽ bỏ phiếu cho rút hay không.

Đây là cửa ải thứ nhất vì ứng viên phải hơn được 50% số phiếu của các Đại biểu mới được vào danh sách bầu.

Khi đã vào danh sách bầu mọi việc vẫn tiếp tục cực kỳ phức tạp.

Trọng đã đưa ra một mẫu phiếu bầu và quy chế bầu lằng nhằng hết mức có thể. Với mẫu phiếu và quy chế bầu đó, những ai không được “phím” trước, khả năng rất cao là phiếu không hợp lệ. Do đó, nếu không phải phe Trọng, việc bỏ phiếu cho đúng cũng là một bài toán nan giải.

Đồng thời, nếu Trọng không trượt từ vòng bầu Ban chấp hành, Trọng vẫn đương nhiên là Tổng bí thư. Trọng sẽ vẫn đủ quyền để ép ứng viên nghỉ, tuân theo quy chế của Hội nghị Trung ương 14.

thudiendoainhantintutruCho đến thời điểm nầy, diễn biến của Đại hội có thể tóm tắt như sau: Ngày đầu Đại hội đã thông qua quy chế bầu cử. Ngày thứ hai và ngày thứ ba chỉ thảo luận nhóm. Các đoàn bị cấm được giao lưu, trao đổi. Điện thoại của các đại biểu bị tịch thu. Nhà mạng chặn tin nhắn có tên Trọng, Sang, Sinh Hùng nhưng để mở tên Dũng để tiện chỉ đạo gạch tên. Không khí khủng bố trên tạo tâm lý chán nản để các đại biểu không quan tâm Đại hội. Đội Trương Đình Huệ và Trần Quốc Vượng trở thành “chó săn” đi rình mò thông tin các đoàn.

Đại hội thực chất chỉ được tổ chức để diễn nốt hoạt cảnh mà “mẫu quốc” đã chỉ đạo. Các đại biểu đã bị tước toàn bộ quyền bầu cử bằng một vài thủ thuật theo các mưu kế sách Tàu.

Dũng đã chiến đấu như một người đàn ông. Vụ Vinashin đạo diễn toàn bộ là Hùng. Nhưng Dũng cũng không một lần lên tiếng. Vì thế việc đánh Dũng thông qua Vinashin hoàn toàn thất bại.

Trung ương lần này Dũng đặt niềm tin ở sự hiểu biết của các Đại biểu và hoàn toàn im lặng trước những âm mưu của Trọng. Trọng đã bịt mọi đường để các Đại biểu thực thi quyền bầu cử của mình.

Vấn đề không nằm trong sự tốt xấu cá nhân của Trọng hay Dũng. Lần đầu trong lịch sử hình thành và phát triển của Đảng có hai xu hướng đối lập. Một bên đi về “mẫu quốc”, một bên đi về dân chủ “phương Tây”. Và lần đầu tiên, một cách vô cùng hạn chế, những người dân Việt Nam có quyền hy vọng mong manh ở lựa chọn của các Đại biểu Đại hội Đảng.

Trọng lên, một kịch bản gần như rõ ràng sẽ xảy ra. Chiến dịch đả hổ diệt ruồi sẽ được tiến hành để thanh trừng phe phái, dưới chiêu bài chống tham nhũng. Để đàn áp lực lượng đối lập, rất có thể quân đội và sự hỗ trợ của “người anh em Phương Bắc” sẽ được huy động. Liệu máu có tiếp tục đổ trên đất nước Việt Nam?

Không những không đòi được Hoàng Sa và Trường Sa mà thậm chí những tín điều thiêng liêng của đất nước sẽ rơi vào tay giặc.

Dân tộc Việt Nam sau bao nhiêu xương máu của các thế hệ cha anh lại tiếp tục làm nô lệ cho một quốc gia khát máu.

Chính những người dân của quốc gia đó còn rên xiết dưới ách thống trị của bộ máy cầm quyền, huống hồ những quốc gia chư hầu.

Vẫn còn một hy vọng rất mong manh của các Đại biểu Đại hội. Và vận nước hơn bao giờ hết đang được quyết định bởi lòng dũng cảm của những người đàn ông. Và mọi người dân Việt Nam có quyền được biết thực tế đang diễn ra bên trong Đảng để có lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.

Những thông tin từ dòng này trở đi đề nghị các bạn không đưa lên mạng…

(Tôn trọng tác giả, phần còn lại đã được che, không phổ biến)

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Toi de nghi og trong le thuoc trung quoc nen ra di,neu og con lah dao dag thi cuoi cug se phu thuoc roi vao tay trung cong mat,dat nuoc viet se di ve dau neu bon ba quyen trung quoc kiem soat,mat bien dao,mat tu do,le thuoc chinh tri,kinh te,xin og nghi cho tuong lai,van meh dan toc nen rut lui nhuog lai chi nhug ng co tu tuong dan toc,tien bo theo nen dan chu phuong tay

  2. Hay trọng lú, tư sang mà nắm quyền thì chỉ có chết
    – Tư sang lùa dân ra biển cho trung quốc bắn
    – Trọng lú đưa đất nước cho Tập
    Than ôi Việt Nam đã tới hồi mạt vận mới sinh ra những con người như vậy.

  3. nhung luan dieu doi tra,thoi nat kinh tom…cac ong ranh qua thi ve que cay ruong phu nong dan di,song trong yen binh nhu the ma con muon gi nua…lanh dao ta tot nhu the ma cac ong mu ah…mau thit viet nam,dat me viet nam sinh ra cac ong ma sao cac ong lai pha…

  4. Thằng nào lên cũng vậy thôi. Ác và ác. Diệt thằng này thì có thằng khác lên, mà thằng sau thì lại ác hơn thằng trước. Hôm nay có công bố kết quả. Chán lắm. Không biết cuộc sống sắp tới sẽ ra sao. Toàn là bọn bán nước cầu vinh. Chắc sắp tới, khăn gói qua trung quốc trước, để chúng nó lùa mình ra đảo thì bỏ mạng….Nghĩ sao mà bầu lão già 71 tuổi, còn lại là cả đám bù nhìn.

  5. Cho đến thời điểm này, sau khi đã bầu xong bộ chính trị và ban bí thư, tất cả đã chứng minh, Đại hội 12 diễn ra rất dân chủ và công bằng. trước và trong khi Đại hội 12 diễn ra, trên internet cũng như ngoài vỉa hè, mọi đồn đoán, suy luận, nhận định tưởng như đúng rồi của các nhà bình loạn chính trị cũng đã từng dẫn dắt người nghe tin sái cổ.
    Không thể trách người nghe vì họ thiếu thông tin và nhãn quan chính trị nên bị dắt mũi là chuyện bình thường.
    Nhưng suy cho cùng thì các nhà bình loạn vì cái tâm không thiện, lại bởi nhãn quan chính trị phiến diện, lùn nhưng cứ tưởng là mình cao, cực đoan bất mãn cho nên mọi suy luận đều thiên lệch và đầy tính chủ quan. Họ không có tâm sáng thì làm sao mà tỉnh táo để đưa ra những nhận định xác đáng về hiện trạng tình hình chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của VN trong bối cảnh hiện tại để đưa ra những lời bình luận, nhận định chuẩn và khách quan.
    Cho nên đừng ngồi đáy giếng mà phán rằng Việt Nam nên theo Tàu hay theo Mỹ, mà ủng hộ ban lãnh đạo mới được bầu, hãy giúp họ sáng suốt trong quyết định chính trị để lợi dụng các điểm lợi trong quan hệ ngoại giao với các nước để phục vụ cho lợi ích của nước mình, bất kể đó là Tàu hay Mỹ!
    Đừng nói ông Trọng thế này hay thế khác! Trong thời điểm hiện tại và tương lai gần, tôi cho rằng quyết định để ông Trọng tái cử là đúng đắn.

  6. Bao xương máu cũa đồng bào chiến sĩ đỗ xuống cho độc lập và thống nhất non sông ! Thế mà những năm qua đễ bọn tàu khựa o ép mọi đường ,ngư dân bị nó khũng bố xua đuỗi đánh đập ! Biễn đão bị nó xâm chiếm trắng trợn mà ko có phãn ứng cứng rắn ,đễ chúng nó ngày càng lấn tới ! Buồn cho một thái độ nhu nhược và yếu hèn ! việt nam tỗ quốc ơi ! Người hùng đâu cã rồi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here