Tết: công nhân điêu đứng vì máy rút tiền ATM

Tết, công nhân điêu đứng vì máy rút tiền ATM."hết tiền, nuốt tiền"
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Trong những ngày cận Tết, điệp khúc “ATM hết tiền, nuốt tiền” lại tái diễn khiến giới công nhân lao động hoang mang chết đứng, vì không rút được tiền lương, tiền thưởng ra tiêu xài tết.

Trước tình trạng người dân phản ảnh liên tục trong những ngày qua, kể cả nhiều trường hợp tài khoản bị trừ nhưng máy ATM không nhả tiền, nhưng ngân hàng không giải quyết, buộc phải chờ đến sau Tết mới giải quyết được mặc dù có xác nhận do lỗi đường truyền.

Sự việc tương tự xảy ra cùng lúc trên nhiều địa bàn, đang gây hoang mang cho người dân và đã tạo nên phản ứng giận dữ.

Trước phản ứng của người dân, một số ngân hàng buộc phải yêu cầu các bộ phận liên quan kiểm tra có phương án giải quyết tình thế, hoàn tiền vào tài khoản cho những trường hợp chủ thẻ ATM bị nuốt tiền, nếu số tiền nhỏ. Theo các ngân hàng cho biết hiện đã bố trí lực lượng trực xử lý trở ngại ATM trong những ngày tết, nhưng chỉ có thể giải quyết những trường hợp đơn giản như bị nuốt thẻ, trường hợp bị trừ tài khoản thì qua Tết mới giải quyết.

- Quảng Cáo -

Từ nhiều năm qua, từ khi có chỉ thị chính phủ về việc trả lương qua tài khoản ngân hàng với hình thức dùng thẻ ATM, đã có nhiều sự phi lý được phản ảnh nhưng chưa bao giờ được khắc phục. Công nhân, nhân viên, người lao động còn phải trả nhiều loại phí khi sử dụng thẻ ATM, như phí rút tiền, phí chuyển tiền, phí quản lý tài khoản, phí sử dụng thẻ… Nhưng phương tiện này không được cải tiến, thường xuyên xảy ra trở ngại, trục trặc mà người dân luôn chịu, không ai lo dù phương tiện này đã bòn rút rất nhiều tiền của dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here