Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích qua đời
đột ngột

GS Nguyễn Ngọc Bích
GS Nguyễn Ngọc Bích
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM Media) – Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, Chủ tịch Nghị Hội Người Việt Toàn Quốc tại Hoa Kỳ, vừa đột ngột qua đời tối hôm qua trên chuyến bay từ Washington DC đi Manila, Philippines.

Nguồn tin từ báo Người Việt cho hay, Giáo sư Nguyễn Ngọc Linh là bào huynh của GS Bích cho biết, hiền thê của GS Bích là TS Đào Thị Hợi đã dùng điện thoại trên máy bay để báo tin cho gia đình về hung tin nầy lúc 9 giờ tối ngày 2 tháng Ba, giờ miền đông Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Đào Thị Hợi cho biết, GS Bích sau khi từ phòng vệ sinh trên máy bay về lại chỗ ngồi của mình thì thấy mệt trong người. Ông mất trên ghế ngồi sau đó.

Theo nguồn tin riêng, chúng tôi được biết GS Bích và TS Hợi khi ấy đang trên đường đến Manila để tham dự cuộc hội thảo của Nhóm Họp Mặt Dân Chủ với chủ đề trọng tâm là bàn về việc xây dựng công đoàn độc lập tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích là một gương mặt trí thức được mến mộ tại vùng thủ đô Washington DC, nơi ông và gia đình cư ngụ từ khi rời Việt Nam đến Hoa Kỳ tị nạn cộng sản sau tháng Tư, 1975.

Ông đi nhiều nơi và các hoạt động, đóng góp của Ông được cộng đồng người Việt khắp nơi ghi nhận và cảm mến.

Ông được biết đến qua nhiều đóng góp không ngừng nghỉ trong suốt 40 năm qua trên nhiều lãnh vực: Sinh hoạt xây dựng cộng đồng; văn hoá, học thuật; sinh hoạt đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ…

Sự ra đi đột ngột của GS Nguyễn Ngọc Bích để lại niềm luyến tiếc to lớn trong lòng nhiều người Việt khắp nơi.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here