5 ngư dân đã được cứu sống – CSVN đã làm gì?

- Quảng Cáo -

KHÁNH HOÀ (CTM Media) – 5 ngư dân trên tàu cá mng số KH-96440 bị “tàu lạ” cố ý húc chìm khi đang đánh bắt cá tại khu vực cách đải Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã được một tàu cá khác cứu sống sau 2 ngày bám vào chiếc thuyền thúng nổi trôi lênh đênh trên biển. 5 ngư dân nói trên đã được đưa từ thuyền thúng lên tàu để chăm sóc và lên đường trở về Khánh Hoà.

Sau khi xảy ra sự việc kể trên, và trong khi các ngư dân vẫn còn trong tình trạng mất tích, truyền thông nhà nước CSVN loan tin là : “Việt Nam đã gửi công hàm đến Đại Sứ Quán Trung Quốc ở Hà Nội để đề nghị cùng cứu nạn 5 ngư dân trên tàu bị chìm ở quần đảo tranh chấp Hoàng Sa.

Trình trạng các “tàu lạ” tấn công các tàu cá của ngư dân Việt là chuyện dài đã và đang tiếp tục diễn ra trên lãnh hải của Việt Nam. Ai cũng thừa biết, và dĩ nhiên là nhà nước CSVN cũng thừa biết, là “tàu lạ” rõ ràng là các tàu của hải giám Trung Quốc.

Người ta tự hỏi đã như thế thì tại sao CSVN lại đề nghị kẻ cướp đi cứu chính nạn nhân của chúng!

- Quảng Cáo -

Nhiều phản ứng bực dọc đã được ghi nhận trên các trang mạng:

Sau đây là một vài thí dụ:

Bà Già Trầu viết: “Nếu là tàu TQ đâm chìm thuyền cá ngư dân VN thì sao? Tại sao lại yêu cầu TQ trong khi nó đang chiếm đảo VN, nó đã là cướp rồi tại sao còn yêu cầu nó? Tại sao không yêu cầu hải quân Mỹ, Nhật đang có mặt ở biển Đông?Không hiểu nổi đảng cộng sản VN !

Tức Như Bò Đá viết: “Lại “tàu lạ”,”tàu khác” : còn ai trồng khoai đất này … nửa !!! Ngư dân VN “kiên quyết” bám biển … mà là biển của tàu cộng, nên “bị làm thịt ” là phải rồi ! Tàu chìm, mừng cho các ngư dân còn sống …. nhưng có lẻ phải đi tù vì cái tội : “làm sứt mẻ tình hữu nghị Việt / Trung” ….là lớn lắm !!! ”

Hnguyen từ Mỹ viết: “Lạ nhỉ,toàn là ngư dân cứu giúp lẫn nhau thôi,VN mua biết bao nhiêu là tàu ngầm tàu chiến và nhiều loại vũ khí hiện đại ,không biết cất ở đâu ?,sao cứ để ngư dân khổ thế này ? hồ chí minh ,lê duẩn phạm văn đồng ,võ nguyên giáp tôn đức thắng ,trường chính ,đâu rồi hãy sống lại mà xem hậu quả của việc chúng bay mang chủ nghĩa CS vào VN nó tốt đẹp như thế đó.Con cháu chúng mày hiện nay đang theo gót chân chúng bay mà dâng biển đảo và đang hân hoan cúi mình làm trâu ngựa chờ Tầu cộng nó cưỡi. “

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Chờ bao giờtrong XH những kẻ cướp,trộm biết thương khổ chủ mà trả lại những thứ chúng cướp dc cho khổ chủ,thì khi ấy TQ sẽ trả những gì chúng đã cướp của VN bằng tinh thần “18 chữ vàng”…

  2. CSB Viet Nam va Trung Quốc phối hợp tuần tra Biển Đông ở đâu mà để ” TÀU LẠ” đâm tàu cá VN hay là tàu chó 4 good

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here