Lại thêm một ông tướng nói bậy về chuyện tự ứng cử

Ông tướng Trần Ngọc Thổ
Ông tướng Trần Ngọc Thổ
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Chiều ngày 17 Tháng Ba, 2016, tại Sài Gòn đã diễn ra một hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại Biểu Quốc Hội khóa 14 do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc  VN TP.HCM tổ chức.

Nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7 thiếu tướng Trần Ngọc Thổ đã đến tham dự và đứng lên phát biểu như sau: “Tự ứng cử quá nhiều. Vừa rồi họp ở địa phương, tôi cũng nói việc lựa chọn ĐBQH hết sức cẩn thận. Nhìn vào danh sách ứng cử ĐBQH thì thấy ngoài Đảng quá nhiều, tự ứng cử quá nhiều. Đây là tổ chức thứ tư chứ có phải ai muốn vào thì vào, ai muốn ra thì ra. Ở phường tôi có mấy ông tự ứng cử, tôi nói ngay dự kiến TP.HCM bầu 30 ĐBQH mà T.Ư đề cử 14 người, thành phố chỉ có 16 người thôi. Mà toàn thành phố có gần 50 ông ứng cử thì nhiều quá. Người ta biết ông là ai đâu. Tự ứng cử quá nhiều và ứng cử viên nữ cũng thế. Quy định chỉ trên 20% mà danh sách hơn 30% là nữ”.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Sài Gòn thì qua phát biểu đó cho thấy trình độ hiểu biết của ông thiếu tướng Thổ này về việc bầu cử, ứng cử quá non kém. Ông tướng này sợ người ngoài Đảng được dân chúng ủng hộ. Kiến thức nông cạn như thế mà làm lớn thì dân khổ thôi.

Dưới đây là những ý kiến phê bình ông Thổ trên mạng Internet.

- Quảng Cáo -

CSHS: Thế nào là ứng cử quá nhiều hả ông Thổ?

Nguoi Dan: Tự ứng ửng là quyền của mỗi người. sao lại cho là quá nhiếu?

Nguyen Anh: Tôi nghĩ đó là điều tốt. Chứng tỏ rất nhiều người quan tâm đến thời cuộc. Nếu có quá nhiều người tự ứng cử, hãy ra điều kiện, nếu có 10.000 cử tri ủng hộ bạn thì nghiễm nhiên vượt qua vòng sơ loại.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Miếng bánh hình chữ S có thế thôi. Cúng Tàu, lụy Tây rồi đến quan tham! Sợ nhãy vào càng nhiều thì bánh càng vụn các quan ăn được ít nên phải lên tiếng chớ!??

  2. Ông này ông có hiểu quốc hội là cơ quan thuộc thẩm quyền của ai đâu. Nếu ông ko biết toi xin thưa với ông: quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao, đại diện cho quyền lợi của nhân dân chứ ko phải là cơ quan thứ 4 gì đó như ông nói đâu thưa ông thiếu tướng

    • Về lí thuyết : Qh là cơ quan quyền lực tối cao cua nhâ dân Thể hiên ý chí và nguyện vong của nhân dân Quyết định mọi vấn đề quan trọng nhất của đất nước nhưng lại dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN Đại biểu qh hầu hết là Đảng viên lại tuyệt đối trung thành với Đ tuân theo sự chỉ đạo của Đ Thế thì qh là của Đ và Đ lại là quyền lực cao nhất chứ đâu phải là qh Bộ chính trị còn cầm đầu cả qh cơ mà

  3. Hắn tưởng rằng đất nước này là của riêng của tập thể lãnh đao hay của đãng cs của hắn sao , có ai đó hãy nói cho hắn và đồng bọn của hắn biết đó là : đất nước VN là của toàn thể dân VN kể cả những người việc dù sồng trong hay ngoài nước .cho nên ngươi dân có quyền …

  4. Ở nước khác quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao là đúng. Nhưng ở V N ta có lẽ ông tướng này là đảng viên cho lên ông ấy biết quốc hội đứng ở chỗ nào. Và ông ấy phát biểu như vậy có lẽ đúng

  5. Tìm hiểu về bầu cử và tự ứng cử vị trí ĐBQH tại link sau để tránh bị hiểu sai thông tin do các trang ” tin vịt ” khác đăng.
    https://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BA%A7u_c%E1%BB%AD_Qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%99i_Vi%E1%BB%87t_Nam_kh%C3%B3a_14

    Việc nho nhỏ tôi từng làm khi đang là công dân Việt Nam như bao người đó là lên đài truyền hình HTV7 tố giác cái xấu xa của những kẻ lợi dụng sự bất hạnh của người nghèo, chúng kêu gọi từ thiện trá hình rồi ăn chặn tiền của người nghèo.

    Các bạn có thể kiểm chứng tôi bằng video sau và các link trong video mô tả, có đầy đủ giấy tờ kèm theo khi Mai mời luật sư.
    https://www.facebook.com/lamnganmai/videos/vb.100002352164850/887389671349430

    Mong các bạn gửi về email cho Mai ảnh chụp
    lamnganmai@yahoo.com hoặc inbox Facebook.
    Giấy CMND hoặc bằng lái xe ( nếu được ) kèm theo viết tay ký tên ( họ tên – nơi cư ngụ ) ủng hổ Mai ứng cử vị trí ĐBQH Việt Nam khóa 14/2016 . An tâm rằng đã che địa chỉ và số seri nhé các bạn trong và ngoài nước Việt Nam!

    Tôi cần một triệu chữ ký để ứng cử vị trí Đại Biểu Quốc Hội khoá 14. Xin các bạn cùng tôi thay đổi Việt Nam, hãy thực thi dân chủ dân bầu, hãy phá vỡ tiền lệ từ trước đến nay để VN thay đổi!

    6 video tôi phát biểu và tự bạch bản thân
    https://www.youtube.com/playlist?list=PLYS2d6hCzn92IhBUeicAyUGOEJfdLkOTo

    Tôi tên Lâm Ngân Mai, là công dân quốc tịch Việt Nam cư ngụ tại Sài Gòn.
    Tôi là người bình thường kinh doanh – đóng thuế – chấp pháp như bao người VN và có bằng cấp 2, vì tôi đã rời trường lớp sớm để mưu sinh năm 16 tuổi vì không đủ tiền học tiếp.
    Nay tôi là phó giám đốc doanh nghiệp tư nhân, tại quận 3 – Sài Gòn.
    Vừa qua như nguời dân gần xa trên toàn quốc đã biết việc vận động bầu cử Quốc Hội khoá 14 sắp tới cho thông qua 25-50 người tự ứng cử vị trí ĐBQH là nguời không nằm trong Đảng viên trên tổng số 500 vị Đại Biểu Quốc Hội.

    Tôi nhận thấy mình đủ tự tin để làm điều khó tin ở đất nước đầy nghịch lý mà số ít không có nghĩa bạn không là Chân lý!

    Các quốc gia trên toàn thế giới đã có nhiều minh chứng cho điều trên tôi nói, thiết nghĩ ,tôi không cần nêu ra những vị nào đã tạo nên kỳ tích cho đất nước của họ, cho nhân loại trên khắp thế giới nữa, vì đây là thời đại thông đa chiều trên mạng lưới toàn cầu.

    Việc nho nhỏ tôi từng làm khi đang là công dân Việt Nam như bao người đó là lên đài truyền hình HTV7 tố giác cái xấu xa của những kẻ lợi dụng sự bất hạnh của người nghèo, chúng kêu gọi từ thiện trá hình rồi ăn chặn tiền của người nghèo.

    Nay tôi tự ứng cử mình vào vị trí ĐBQH với mong muốn đuợc đại diện cho tiếng nói của nguời dân Việt Nam phản ảnh những bất công không dừng tại Facebook – youtube – báo đài mà phải ở nơi quyền lực nhất Việt Nam. Tôi sẽ lên tiếng thay người nghèo Việt Nam chuyển những mong muốn của họ gởi đến chính quyền Việt Nam!

    Tôi cam đoan rằng, tôi không dừng lại ở việc nho nhỏ khi là một công dân Việt Nam chưa có thẩm quyền nào, vì tôi không ngại đuơng đầu với nguy hiểm để chống nạn ăn chặn từ thiện, tôi sẽ biến việc nhỏ trên trở thành việc lớn lao hơn khi tôi trúng cử vào vị trí ĐBQH, đó là cải thiện đời sống của dân nghèo khắp mọi miền đất nước bằng những đối sách – chính sách – tiết kiệm – hổ trợ kinh tế cho họ, từ chính ngân sách của nhà nước.

    Tuyệt đối không để người nghèo bị kẻ xấu lợi dụng trên bất hạnh của họ nữa!
    Mạng xã hội này sẽ là nơi thử thách đầu tiên cho tôi biết câu trả của nguời dân có đồng ý chấp nhận tôi ứng cử vị trí đại diện tiếng nói cho mọi nguời hay không?
    Mong mọi nguời xem xong những lời tôi viết và phát ngôn, hãy để lại bất kỳ lời bình, hãy cho tôi biết mọi nguời nghĩ gì, mong muốn gì sau khi xem video của tôi. Để tôi có động lực mạnh mẽ hơn vượt mọi thử thách trên thực tế nhờ vào sự ủng hộ từ mọi nguời trên mạng xã hội lẫn ngoài xã hội Việt Nam!

    Một mình tôi không thể thay đổi thế giới nhưng tôi có thể ném hòn đá xuống mặt nước tạo những cơn sóng, và những ai cùng tư tưởng – lý tưởng với tôi sẽ góp sóng nhỏ thành sóng thần!

    Malcolm Gladwell trong The tipping point đã viết: “Đừng nên xem nhẹ những chuyện nhỏ. Chúng có thể tạo nên những biến đổi to lớn”.
    Nếu có thể tạo nên những thay đổi cho một thành phố thì “những chuyện nhỏ bé” cũng có thể tạo nên những thay đổi cho một đất nước.
    Cuộc sống được tạo thành từ “những chuyện nhỏ bé”. Sự lớn lao sẽ diễn ra nếu ta biết làm những việc nhỏ với một suy nghĩ lớn.

  6. Cú mang lên FB tất tần tật-ông bà muốn làm”Đại biểu” TỰ ỨNG CỬ và ĐỀ CỬ,ông bà nào không đủ 10.000 like…thì xin về nhà xem VTV múa rối….

  7. Toàn là một đám ở trong rừng ra chúng bị nhồi sọ rồi bây giờ chỉ biết có đang , ăn cướp và đàn áp nhân dân thôi chứ có hiểu biết gì đâu ??

  8. Ông Thổ nầy về hưu khoảng hai mươi năm hiện là chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam tp-hcm, tuổi cao sức yếu, phát biểu lôm côm nổi tiếng đấy!

  9. Ơ, hôm nay tay này đeo quân hiệu đúng quy định so với lần trước rồi, có tiến bộ.Còn về hiểu PL thì hơn con bò một chút.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here