Từ chối 300 triệu, ngư dân Nghệ An thả rùa về biển

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Sáng ngày 18 Tháng Ba, 2016, ông Dương Văn Bé, 35 tuổi, một ngư dân ngụ Phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, đã thực hiện một hành động tuyệt đẹp và ý nghiã khi từ chối lời đề nghị mua lại một con rùa quý bị mắc lưới của ông ta với giá 300 triệu đồng từ một thương lái với lý do là đây là một loại rùa quý mà pháp luật quy định không được săn bắt, chế biến hay nuôi dưỡng, và đã đem chú rùa quý đó, nặng 70 ký, thả lại ra biển an toàn.

Chú rùa nói trên là loại rùa có tên khác là “vích”, rất nhanh nhẹn và có mày đỏ sẩm.

Rùa đã bị mắc vào lưới đánh bắt sứa của ông Dương Văn Bé ở khu vực Cảng Cá Đông Hồi.

Cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng hoan nghênh và cổ võ tinh thần tôn trọng pháp luật và bảo vệ môi sinh của ông Dương Văn Bé, một tinh thần rất cần thiết trong xã hội CSVN mà việc đánh bắt các sinh vật hiếm quý hay bị đe dọa tiệt chủng đang diễn ra bừa bãi chỉ vì lợi ích riêng thường xảy ra với sự bảo kê của các cấp chính quyền địa phương tham nhũng.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Một nghĩa cử cao đẹp của Ô Dương Văn Bé xứng đáng được tung hô. Nghèo thật, nhưng không vì 300 triệu mà huỷ diệt giống rùa quí hiếm này. Vấn đề này Chính quyền địa phương nên làm thủ tục báo cáo về Tỉnh để làm khen thưởng cho Ô.

  2. May là ông này tự tay thả cụ Rùa xuống biển, chứ đem tang vật quý giao cho bọn kiểm lâm, kiểm ngư hay bọn lãnh đạo nào khác thì cụ rùa đã chỉ còn xương. Rất vui cám ơn ông Bé !

  3. May mà bác ngư dân khôn ngoan thả rùa chứ bán là mấy thằng đầu trâu mặt ngựa nó bắt phạt rồi đấy.kkkk

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here