Khủng bố đánh bom tự sát ở Brussels, Bỉ, mấy chục người chết

- Quảng Cáo -

BRUSSELS (CTM Media) – Hai vụ đánh bom tự sát khủng bố vừa xảy ra tại thủ Đô Brussels, Bỉ Quốc, một tại Phi Trường Zaventem và một tại trạm xe điện ngầm metro ở giữa Brussels vào sáng ngày hôm nay 22 Tháng Ba, 2016, giờ địa phương.

belgium 4

Theo tin từ báo Le Soir tại Bỉ thì đã có ít nhất 13 người chết và 35  người bị thương tại cuộc nổ bom tại phi trường, và 15 người chết và 10 người bị thương nặng tại vụ nổ bom ở trạm xe điện ở Maelenbeek.

belgium 2

- Quảng Cáo -

Theo tin của đài truyền hình RTBF thì vụ nổ bom tại phi trường Zaventem là một vụ đánh bom tự sát.

belgium 3

Vụ đánh bom tại phi trường diễn ra gần quầy vé của hãng hàng không American Airlines vaò lúc 8 giờ sáng hôm nay 22 Tháng Ba, 2016.

Các nhân chứng cho biết là đã thấy khói bốc lên từ phi trường và trên một vài Twitter đã có cảnh dân chúng hốt hoảng bỏ chạy.

Một giờ sau đó thì xẩy ra vụ đánh bom tại trạm xe điên ngầm, gần toà nhà Quốc Hội Âu Châu ở giữa thủ đô Brussels.

Thủ Tướng Bỉ, ông Charles Michel, phát biểu tại một cuộc họp báo là “Điều chúng tôi lo ngại đã xẩy ra. Chúng tôi đã bị tấn công một cách mù quáng. Chúng tôi biết là đã có nhiều người chết và bị thương”.

belgium 5

Hiện tất cả các đường xe điện ngầm đã bị đóng cửa, và xe bus, xe điện cũng không chạy nữa.

Thông tấn Reuters cho biết là trạm xe lửa chính tại Brussels đã đóng cửa và không có xe lửa nào phát xuất từ trạm Brussels Midi.

Chính quyền Bỉ đã lập tức nâng mức báo động khủng bố lên mưức cao nhất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here