Ngư dân Việt lại bị nước ngoài bắt vì đánh bắt trái phép

Tàu cá Việt Nam bị nghi đánh bắt hải sâm trái phép ở Úc - Ảnh: Lực lượng Biên phòng Úc
- Quảng Cáo -


ÚC CHÂU (CTM Media) – Hai tàu đánh cá và 28 ngư dân Việt Nam bị hải quân biên phòng Úc bắt vì đánh bắt hải sâm trái phép gần khu vực Lockhart River, Úc vào tuần trước.

Lockhart River-2Lực lượng Biên phòng Úc đã tịch thu khoảng 30 thùng nặng hàng trăm kg chứa đầy hải sâm khi chặn bắt những ngư dân Việt Nam được cho rằng đang lặn bắt hải sâm trên khu vực vừa kể.

Tất cả tàu và người được đưa đến Cairns bàn giao cho các quan chức chính phủ Úc để truy tố. Các cá nhân sẽ được chuyển tới trung tâm tạm giữ người nhập cư để chờ giài quyết.

Mới đây, vào ngày 26/3, Thái Lan vừa bắt giữ 38 ngư dân Việt Nam trên bảy tàu cá bị cáo buộc “đánh bắt trái phép” tại vùng biển Thái Lan, trong khu vực đảo Koh Kra, cách bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat 30 hải lý.

- Quảng Cáo -

Phải chăng ngư dân Việt không còn có thể đánh bắt tại biển Đông vì bị Trung Quốc khống chế nên phải làm liều tha phương đánh bắt.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn úc nó có tử tế gì với người Việt Nam đâu.! Ngày xưa nó còn là lính đánh thuê của Mỹ để giết hại người Việt Nam! Đấy.!

  2. Cũng do thằng trung quốc cuop hết biển đảo nên ngư dân vn mới khốn khổ như vậy ,,nuoc nào cũng có quyền bảo vệ biển đảo của mình đâu thể trách Úc dc,,chỉ có thằng vnam hèn hạ bán biển đúc túi cho riêng mình,đẩy dân vào cảnh khốn cùng mà thôi,,,bọn dcsvn phãi đưa ra toà án quốc tế sử tội đi,,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here