Đừng nên đến Trung Quốc

Cựu thủ môn đội tuyển Quốc gia Anh Quốc Ian Michael Walker
Cựu thủ môn đội tuyển Quốc gia Anh Quốc Ian Michael Walker
- Quảng Cáo -

LONDON ANH QUỐC (CTM Media)- “Đừng nên đến Trung Quốc, nhưng nếu đến thì nên tìm hiểu về quốc gia này cho thật kỹ’’, đó là lời nhắn nhủ của cựu thủ môn đội tuyển bóng đá quốc gia Anh Quốc Ian Michael Walker với tất cả các cầu thủ khắp Âu châu trên tờ báo The Sun phát hành vào ngày 24 Tháng Tư, 2016.

Theo tờ báo The Sun thì vào ngày 11 Tháng Tư, 2016, Ủy ban Cải Cách Phát Triển Quốc Gia Trung Quốc đã công bố kế hoạch từ đây đến năm 2050 phải đưa Trung Quốc lên thành một trong những cường quốc về bóng đá theo như ‘’Giấc mộng’’ mà Chủ Tịch Tập Cận Bình mong muốn.

Vì mong muốn như vậy nên trong mấy năm qua Trung Quốc đã bỏ tiền ra mua nhiều cầu thủ, huấn luyện viên nổi tiếng khắp thế giới về đầu quân tại các câu lạc bộ bóng đá ở khắp Hoa lục. Cựu thủ môn Walker là người đã từng làm phụ tá huấn luyện cho một đội bóng ở Thượng Hải có tên Shanghai Greenland Shenhua Football Club.

Theo lời kể của ông Walker thì ông ta đã đem theo gia đình đến sống ở Thượng Hải, gần 1 năm sau sức khỏe đứa con trai 8 tuổi của ông Walker bị suy yếu, đi khám bác sĩ mới biết trong máu có nhiều chất kim loại do hít thở không khí ô nhiễm. Walker đã yêu cầu vợ đưa con về nước ngay và từ đó mỗi khi ra đường ông Walker đều phải xem thông tin ô nhiễm không khí ở cấp độ nào hầu phòng thân.

- Quảng Cáo -

Phải thường xuyên đề phòng các chất độc hại trong thức ăn, nước uống, ra đường cũng phải cẩn thận vì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông do người đi đường bất chấp luật lệ.

Về tiền lương thì cựu thủ môn Walker cho biết nhiều cầu thủ bị khất lương ba bốn tháng nên bất mãn bỏ về nước, kiện tụng lung tung.

Sau cùng Walker khuyên rằng: ‘’Nếu tương lai muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới thì tốt nhất là bây giờ đừng đầu quân vào các đội bóng đá ở Trung Quốc cho dù được hứa hẹn lương cao’’.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here