Thảm họa môi trường biển Việt Nam: Sydney đồng hành cùng quốc nội

Mặc Thủy – Web Viettan

- Quảng Cáo -

Sáng Chủ Nhật 8/5/2016, bầu trời thành phố Cabramatta ở Sydney không có sắc trong xanh của không khí mùa Thu, mà lại u ám lất phất mưa, dường như đang hòa cùng nỗi buồn trong lòng những đồng hương Việt Nam đang hướng tâm trí theo dõi tình hình đang diễn ra ở quê nhà.

Cùng với khối 1706, cơ sở Việt Tân tại Sydney đồng hành với đồng bào trong nước xuống đường tố cáo tội ác đầu độc môi trường biển của công ty thép Formosa Hà Tĩnh và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, đồng thời vận động đồng hương ký kháng thư “Yêu cầu Bộ trưởng Tài Nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà từ chức – đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam và Formosa phải bồi thường thiệt hại”.

Tham dự chương trình có Dân biểu Liên bang Chris Hayes, một chính kh ách Úc hết lòng quan tâm đến tình hình nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam; Tiến sĩ Hà Cao Thắng, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt tự do NSW; Bác sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong, Ủy viên Trung ương đảng Việt Tân; và đại diện các hội đoàn. Đặc biệt có sự hiện diện của Nhạc sĩ Trúc Hồ, tác giả của nhiều ca khúc đấu tranh nổi tiếng như “Triệu Con Tim”, “Trả Lại Cho Dân”…

Mặc dù trời lất phất mưa, nhưng những tấm hình triển lãm được nhiều đồng hương Việt và cư dân các sắc tộc khác ghé thăm và chăm chú theo dõi cũng như bàn luận. Có 4 nội dung tóm lược tình hình đang diễn ra tại quốc nội cũng như hải ngoại sau đây:

- Quảng Cáo -

1/ Bảng 1 – Khiếp nhược trước Trung Cộng – CSVN im lặng hậu thuẫn cho Formosa Hà Tĩnh gây thảm họa xả độc ra Biển Đông.

2/ Bảng 2 – Dân chúng ồ ạt biểu tình khắp nước đòi Formosa Hà Tĩnh và nhà cầm quyền CSVN trả lại môi trường sống.

3/ Bảng 3 – Bao che cho Formosa Hà Tĩnh – CSVN phát ngôn dối trá và thẳng tay dùng bạo lực đàn áp người dân đến đổ máu.

4/ Bảng 4 – Ủng hộ tinh thần đồng bào quốc nội – Người Việt hải ngoại khắp thế giới biểu tình phản đối CSVN và Formosa Hà Tĩnh.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, số người hưởng ứng kháng thư lên đến 780 chữ ký. Ngoài ra có nhiều đồng hương cũng như cư dân sắc tộc khác xin các bản kháng thư để đem về đưa cho gia đình và bạn bè cùng ký.

Mặc dù khung thời gian của chương trình đã hết nhưng số lượng đồng hương ghé quầy triển lãm vẫn rất đông cho thấy sự quan tâm của đồng hương đối với thảm họa đang diễn ra tại quê nhà.

17_Copy_

20_Copy_

8_Copy_-3

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here