“Lực lượng áo xanh” đàn áp biểu tình tại SG ngày 8/5 là ai?

Theo G+/Bác Tám Bến Tre - blog Bùi Văn Bồng

- Quảng Cáo -

“Lực lượng áo xanh”:

1 – Họ là đội dân phòng giữ an ninh, trật tự thành phố ?

2 –  Họ là đội Thanh Niên xung phong, các đội , đoàn, đảng viên CS?

3 – Họ là những Dư Luận Viên chuyên đi phá rối, ngăn cản các cuộc biểu tình?

- Quảng Cáo -

4 – Họ là công an,mặc thường phục, an ninh mật vụ chuyên nghiệp đi trà trộn vào người dân biểu tình để chỉ điểm, nêu danh những người dẫn đầu đoàn biểu tình và hô to khẩu hiệu khích động?

5 – Họ là những Hoa Kiều gốc Tàu lấy vợ Việt, làm ăn lâu đời tại đây và nói lưu loát tiếng Việt Nam?

6 – Hay họ là những điệp viên người Tàu nói rành tiếng Việt thuộc cơ quan tình báo Hoa Nam áp dụng sách lược/chiến thuật trong DỤNG NGŨ GIÁN tại Việt nam theo Tôn Tữ Binh pháp “Ngũ gián câu khởi, mạc tri kỳ đạo, thị vị thần kỷ, nhân quân chi bảo dã, nhân kỳ quan nhân nhi dụng chi” (tạm dịch, muốn am hiểu địch tình, biết rõ hoạt động của địch thì cần sử dụng “Ngũ gián” để thủ thắng, tức là 5 gián kế: “Nhân gián, Nội gián, Sinh gián, Phản gián và Tử gián. Áp dụng chu đáo ngũ gián vào lòng địch thì thế thắng trước thuộc về ta.
2            Tất cả 6 giả thiết trên đều có thể đúng hết vì trong quá khú Bắc Kinh đã áp dụng để đè bẹp dự tính của chính quyền tại nước sở tại.

Một thí dụ gần nhất là lệnh của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho tổng biểu tình phản đối Trung Cộng về Giàn khoan HD 981 năm 2014. (*) Cơ quan Tình báo Hoa Nam đã biết rõ ý định của chính phủ CSVN nên cho những “toán quân” điệp viên trà trộn vào những người dân Việt nam yêu nước và công nhân các nhà máy xuống đường phản đối ôn hòa việc TQ hạ đặt giàn khoan HD 981.

Ngày 13/5 năm 2014, có hàng chục ngàn công nhân tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lúc đầu cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hoà, bỗng đâu có những toán lạ mặt không phải là công nhân nhà máy đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, đốt cháy cơ sở các công ty nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn quốc…

Họ lo sợ nên cho treo biểu ngữ, thí dụ như “Công ty ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Chúng tôi là công ty Hàn Quốc”…v.v.

Kết quả chỉ có 15 nhà máy Trung Cộng bị đốt phá trong khi có hàng trăm công ty nước ngoài khác bị liên lụy.  Chính phủ Việt nam phải trả tiền bối thường thiệt hại. Điệp viên Tàu đã chiến thắng tổ chức biểu tình ô-hợp của người dân Việt nam.

Như vậy, “Lực lượng áo xanh” đàn áp đoàn biểu tình ôn hòa tại SG ngày 8/5 có thể là điệp viên Trung Cộng trà trộn vào để làm rối loạn cuộc tuần hành bất bạo động của người dân Việt nam.Hoàng Mỹ Duyên bị đánh 2

Bức xúc với hành động thô bạo của Lực lượng áo xanh đánh người biểu tình tàn bạo, luôn cả đối với đàn bà và trẻ em, một toán luật sư ba miền đất nước tên liên danh “Luật sư phục vụ công lý” đã gửi lãnh đạo Th. ph. Hồ Chí Minh, yêu cầu làm rỏ vấn đề về việc “lực lượng áo xanh” tự tiện bắt giữ người trái pháp luật, đánh người dân đi biểu tình ôn hòa đòi bảo vệ môi trường sống…

 Hành động đó là vi phạm pháp luật cũng như Hiến pháp mới 2013.

“Hiến pháp năm 2013 quy định Biểu tình là quyền của công dân (Điều 25) và Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của công dân (Điều 43). Việc chưa thông qua Luật biểu tình là lỗi và trách nhiệm của Quốc hội, nhưng không có nghĩa người dân bị cấm thực hiện quyền này. Người dân căn cứ vào bản Hiến pháp để thực thi quyền hiến định của công dân”.

Đài RFA và VOA vừa bằng Việt ngữ lẩn tiếng Anh cho rằng cuộc xuống đường vì môi trường sống chỉ là cuộc biểu tình ôn hòa.

hanoi

Cuộc biểu tình vào Chủ Nhật 8 tháng 5 được xem là lớn nhất trong các cuộc biểu tình của người Việt Nam trong thời gian qua. Số người tham gia tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh lên đến hơn 4 ngàn người mặc dù một số lớn người khác bị cô lập, bao vây và cấm không cho ra khỏi nhà. Cuộc biểu tình với mục tiêu rõ ràng là yêu cầu nhà cầm quyền làm rõ thủ phạm làm cá chết hàng loạt tại miền Trung, về nghi vấn nhà máy Formosa có phải là nguyên nhân gây cá chết hay không. Thái độ của người biểu tình rất rõ ràng là ôn hòa và không có bất cứ hành vi bạo động nào.

Tuy nhiên về mặt chính quyền, thay vì giữ trật tự cho người biểu tình thì lại tổ chức cài người vào bên trong đám đông nhằm chỉ điểm, đàn áp, thậm chí bắt bớ, đánh đập những người biểu tình mà họ cho là cầm đầu hay tỏ ra hăng hái nhất. Những người này mặc thường phục được hỗ trợ bởi các lực lượng đông đảo mặc đồng phục màu xanh lá, được biết là lực lượng thanh niên xung phong được hợp đồng để chống người biểu tình.

Chức năng chống biểu tình của lực lượng này có hợp pháp hay không chưa được xác định nhưng chắc chắn rằng hành vi tấn công và đánh đập người biểu tình là phạm pháp.

Trong thư ngỏ gửi hai ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy thành phố và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch thành phố Hố Chí Minh ghi rõ “những hình ảnh trấn áp khốc liệt người biểu tình của lực lượng mặc y phục màu xanh mũ vải và y phục màu xanh mũ sắt cùng nhiều kẻ mặc thường phục với sự làm ngơ của Công an trong buổi sáng ngày 08/5/2016 tại ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh trước nhà thờ Đức Bà” đã làm cho nhóm luật sư Liên danh phục vụ công lý lập nên bức thư ngỏ này.
Bức thư cũng nhấn mạnh tới quyền biểu tình của người dân, trong đó viết: “Hiến pháp năm 2013 quy định Biểu tình là quyền của công dân (Điều 25) và Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của công dân (Điều 43). Việc chưa thông qua Luật biểu tình là lỗi và trách nhiệm của Quốc hội, nhưng không có nghĩa người dân bị cấm thực hiện quyền này. Người dân căn cứ vào bản Hiến pháp để thực thi quyền hiến định của công dân”.

Với các lập luận mạnh mẽ và thuyết phục như vừa nêu bức thư đã được loan tải rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội, mang tới cho người dân một luồng gió mong manh từ sự lên tiếng của một tập thể luật sư tuy vẫn còn quá bé nhỏ so với hàng ngàn luật sư đang hành nghề khắp nước.

Ls Hà Huy Sơn
Ls Hà Huy Sơn

Luật sư Hà Huy Sơn, một trong những người ký tên vào thư ngỏ cho biết mục đích của bức thư này:

“Mục đích của chúng tôi khi gửi bức thư này là muốn yêu cầu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh là phải tôn trọng quyền công dân, cụ thể là quyền biểu tình, quyền được bày tỏ thái độ của người dân trước các vấn đề xã hội của đất nước và thứ hai là chúng tôi muốn phản đối tình trạng sử dụng bạo lực đối với người dân khi họ biều tình ôn hòa. Mục đích của chúng tôi là như vậy. Ngoài ra chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự ủng hộ của chúng tôi đối với các cuộc biểu tình hợp pháp của người dân.”

Muốn bày tỏ quan điểm

Chúng tôi nêu ra những vụ việc từ quá khứ: có khá nhiều thư ngỏ hay kiến nghị của người dân hay tập thể của trí thức trong và ngoài nước trước các vấn đề trọng đại của đất nước, nhưng chưa bao giờ các cấp trách nhiệm có phản hồi cụ thể và kịp thời, vậy thì bức thư ngỏ lần này cũng sẽ chịu chung số phận như trước đây. Trước viễn cảnh như thế nhóm Liên danh phục vụ công lý sẽ làm gì sau khi bức thư gửi đi? Luật sư Hà Huy Sơn cho biết:

“Chúng tôi cũng biết rằng từ trước đến nay những người có trách nhiệm vẫn phớt lờ với các kiến nghị hay là các hình thức thư ngỏ của công dân. Chúng tôi không hy vọng nhiều rằng bức thư này nhận được sự trả lời nhưng chúng tôi muốn bày tỏ quan điểm, thái độ với cộng đồng dân chúng. Cũng qua đây chúng tôi muốn kêu gọi các luật sư và nói chung giới luật sư cùng chúng tôi lên tiếng, khi có nhiều người lên tiếng thì tôi nghĩ rằng sẽ có sự tác động và về phía chính quyền và những người trách nhiệm người ta sẽ cân nhắc và sẽ trả lời trước yêu cầu của người dân.”

Trong bức thư, hình ảnh của bà Hoàng Mỹ Uyên và con gái bị đánh cũng được mang ra để đánh động sự chú ý của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh. Trong vai trò của luật sư, bức thư ghi rõ hành động này là phạm pháp nhưng lại được bao che của lực lượng công an đồng phục đang đứng nhìn tại hiện trường là không thể chấp nhận trong một nhà nước pháp quyền.

Ls Trần Vũ Hải
Ls Trần Vũ Hải

Luật sư Trần Vũ Hải, một người đồng ký tên trong bức thư khi được hỏi nếu nạn nhân yêu cầu công an khởi tố bị can đối với các cá nhân đánh người nhưng công an từ chối thì nạn nhân còn có cách nào khác hay không, luật sư Hải cho biết:
“Theo chúng tôi trong trường hợp này luật pháp có hai việc xảy ra: một là khởi kiện dân sự hai là yêu cầu truy cứu hình sự. Trong trường hợp công an không làm sau ngày 1 tháng 7 luật vẫn cho phép mọi người có quyền kiện pháp nhân đối với lực lượng nào có người đánh người biểu tình. Tuy nhiên trong trường hợp này những người đi kiện cần phải theo đuổi một cách kiên trì vì thiệt hại của họ có thể chưa lớn. Tất nhiên một số người coi sự đau đớn thể xác của họ rất là lớn nhưng với phần lớn họ bị coi là mất tự do khoảng nửa ngày và họ bị thương có những vết nhất định và có thể phục hồi được như vậy họ có thể chấp nhận, bỏ qua. Như tôi đã nói vụ kiện này không dễ, phải có sự giúp đỡ của luật sư, những người chuyên nghiệp người ta giúp và cần sự kiên trì thì may ra mới thành công. Tôi cũng lo rằng nhiều người sẽ mệt mỏi và bỏ cuộc. Nhưng chúng tôi cũng xin nhắc lại đây là quyền của những người bị hại thì họ phải quyết tâm đi kiện lúc đó các luật sư mới hỗ trợ cho họ được.”
Dư luận cho rằng chấp nhận đơn kiện kẻ có hành vi đánh người biểu tình hay không chấp nhận là việc của tư pháp, tuy nhiên bức thư của tập thể luật sư lên tiếng về hành vi côn đồ này là một tiếng chuông cảnh báo cho tư pháp Việt Nam trước khi những vụ biểu tình khác chắc chắn sẽ xảy ra trong các ngày kế tiếp.

(Theo G+/Bác Tám Bến Tre)

 

—————-

* – Biểu tình tại Việt Nam kêu gọi bảo vệ môi trường biển
https://www.youtube.com/watch?v=3TDcmmDFWfA

** Sài Gòn: Bất chấp đàn áp, đoàn biểu tình tràn lên như nước vỡ bờ
https://www.youtube.com/watch?v=ZgEpK9KakyQ
* Bài thơ làm rúng động dư luận VN với hàng triệu lượt người xem
https://www.youtube.com/watch?v=AQ_V62RqGtk “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”
Hình ảnh cá chết trắng che phủ mặt biển xanh là tiếng chuông gọi hồn cho những chiếc thuyền nhớ biển khơi xa và người ngư dân miền Trung nhớ tiếng sóng. Bài thơ của cô giáo Lam là tiếng nấc nghẹo lòng của mình cũng như của hầu hết những người Việt nam, dù đang ở trong nước hay sống ở nước ngoài.
* Chấn Động: Lá Thư Vạch Trần Bộ Mặt Thật FORMOSA Đầu Độc Biển Làm Cá Chết Hàng Loạt – Tin Mới Nhất
https://www.youtube.com/watch?v=oEYHH5-r0B4
** Báo VN Express: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thu-tuong-khong-danh-doi-chu-quyen-lay-huu-nghi-vien-vong-2994075.html.  Thủ tướng cho biết Việt nam và các nước, các cá nhân và tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, …

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu nói như thế thì đảng ta đồng lỏa với chúng rồi , còn như không đồng lỏa sao không điều tra làm rỏ để làm sáng tỏa

  2. Dù là ai;dù là thành phần nào điều đó không Quan trọng Cái quan trọng là dân mình phải BÌNH TỈNH Phải lấy “TỈNH “chế “ĐỘNG” không thể tiến lên phía trước thì hãy “ÁN BINH BẤT ĐỘNG” NGỒI SAN SÁT NHAU ĐỪNG CHỪA KẺ HỞ…và IM LẶNG ĐỢI CHỜ CƠ HỘI…

  3. Đây là lực lượng TNXP+lũ CÔN ĐỒ. Ta tạm gọi nó HỒNG VỆ BINH VN..Bọn chúng điên cuồng đàn áp ,tắm máu,đánh đập đồng bào.càng dã man để được kết nạp thành đảng viên CS…

  4. Công an TP.HCM cho rằng lợi dụng vấn đề cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức liên kết giữa các đối tượng trong và ngoài nước, kích động tụ tập gây rối nơi công cộng với danh nghĩa bảo vệ môi trường.
    Đã nắm được kế hoạch
    Theo Công an TP.HCM, Việt Tân đã chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước hình thành các nhóm hỗ trợ cho những người tham gia tụ tập gây rối.
    Biểu hiện cụ thể là có những nhóm chuẩn bị nước, bánh mì, phát tiền cho người tham gia, khi đúng thời gian ấn định thì những người tụ tập đều đứng dậy, ra khẩu hiệu…
    Công an TP.HCM cũng cho rằng Việt Tân đã lôi kéo nhiều thành phần tham gia, trong đó có cả những người chưa đủ tuổi thành niên, có tiền án tiền sự.
    Công an TP.HCM nhận định mục đích của các cuộc tụ tập, gây rối nơi công cộng là tổ chức khủng bố Việt Tân muốn gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử và sâu xa hơn là lật đổ chế độ. Việt Tân muốn tạo ra một sự kiện để kích động các cuộc tụ tập thành một cuộc bạo loạn.
    Theo Công an TP.HCM, trong cuộc tụ tập gây rối ngày 8-5, một số đối tượng chống đối đã có hành vi quá khích, chuẩn bị các phương tiện chống đối, trong đó có cả hơi cay. Đã có 4 trật tự viên TNXP bị thương.
    Nguy hiểm hơn, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, lực lượng TNXP tham gia giữ trật tự để uy hiếp tinh thần, đe dọa lực lượng này, với các mức tiền thưởng cho từng hành vi uy hiếp. Đã có một trật tự viên TNXP bị đánh tại nhà, đập phá đồ đạc, công an đang điều tra làm rõ.
    Công an TP.HCM cho biết hiện nay trên trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin kêu gọi tọa kháng, tụ tập đông người ở nhiều nơi. Đồng thời hướng dẫn cách thức đối phó với cơ quan chức năng, kêu gọi đẩy mạnh tụ tập gây rối trật tự công cộng.
    Công an TP.HCM khẳng định đã nắm được kế hoạch của tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi tụ tập gây rối trật tự công cộng trên quy mô toàn quốc ở VN, bắt đầu từ ngày 15 đến 22-5, trùng vào thời điểm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.
    Sẽ làm rõ thông tin hai mẹ con cô Hoàng Mỹ Uyên bị xô xát
    Tại cuộc làm việc, Tuổi Trẻ đã đề cập về thông tin những ngày qua trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh, clip về cô Hoàng Mỹ Uyên (có nick Facebook là Ubee Crazee), cô Uyên cho rằng mình đã bị lực lượng chức năng giữ trật tự có những va chạm dẫn đến xây xát ở chân và mặt.
    Sự việc diễn ra ngày 8-5 khi cô Uyên đang cùng con gái nhỏ tham gia đoàn người tụ tập đông người tại quận 1.
    Đại diện công an TP.HCM cho biết có nắm được thông tin này, đang điều tra, tìm hiểu và sẽ có thông tin kết luận cụ thể về những thông tin, hình ảnh trên mang internet xung quanh sự việc của cô Hoàng Mỹ Uyên.

  5. Bọn này là TNXP và xã hội Đen ? là bọn nào đi chăng nữa thì cững là nhóm người làm viếc cho lưu manh ở Bằc Bộ Phủ và quan thầy Bắc Kinh của chúng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here