Người dân miền lại lao đao vì thương lái Trung Quốc

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Từ hơn một tháng nay, nhiều tỉnh phía Bắc bị thương lái Trung Quốc vơ vét mua heo với giá cao ngất ngưỡng. Loại nào Trung Quốc cũng mua và đều ở mức giá cao hơn 30% so với giá trên thị trường Việt Nam, tức là khoảng 55 000 – 57 000 đồng/kg. Đáng chú ý, thương lái thấy gia đình nào có đàn lợn con nuôi được khoảng 20 ngày tuổi, mới bắt đầu chập chững tập ăn cũng mua luôn với giá 1.6 triệu đồng/con.

Trong tháng qua, riêng ở Hà Mỹ, mỗi ngày có khoảng 20-30 chuyến xe chạy tuyến Lạng Sơn hoặc Quảng Ninh để xuất sang Trung Quốc.

Ngoài ra, thương lái Trung Quốc cũng thu mua cả lợn “xách tai”, tức lợn vừa cai sữa, bắt đầu tập ăn với giá cao gấp đôi so với trước đây. Vì thế, các trang trại lợn lớn trên địa bàn không đáp ứng được nên các thương lái phải về các vùng quê để “mua vét”.

Thậm chí có thương lái Trung Quốc còn nói với người dân nếu cần tiền thì họ cho vay dù là chục tỷ đồng, và mức lãi có thể chấp nhận được nên nhiều người đã vay mượn.

- Quảng Cáo -

Cũng trong diễn tiến khác, theo tin tức thì từ đầu tháng Năm 2016, thương lái Trung Quốc tăng cường mua heo tại khu vực Đồng Nai, khiến giá heo hơi bán tại các trại chăn nuôi trong tỉnh tăng lên đến 54-55 ngàn đồng/kg, cao hơn 4-5 ngàn đồng/kg so với dịp cuối tháng 4. Loại heo lớn trên 120 kg/con tiêu thụ tại thị trường Việt Nam rất khó khăn, vì có nhiều mỡ.

Tuy nhiên mới đây vào ngày 12 Tháng Năm, thương lái tuyên bố ngưng mua vô thời hạn, khiến cho thương lái người Việt và người chăn nuôi lao đao.

Nhiều làng quê ở Bắc Giang hiện vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Hiện tại điểm tập trung lợn ở thôn Hà Mỹ, xã Chu Điện (Lục Nam, Bắc Giang) vẫn còn khoảng gần chục xe lợn chưa đi được.

Thêm một lần nữa người dân Việt Nam trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo của thương lái Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here