Tường trình sơ khởi – biểu tình 15/5

Trích từ nguồn Việt Nam Thời Báo

- Quảng Cáo -

9h10: Cập nhật tin Bờ Hồ
Xe ô tô bị chặn không cho đi vào khu vực quanh Bờ Hồ. An ninh mặc quần lửng kiểm tra giấy tờ người dân ngồi chơi ghế đá, hoặc đi bộ gần đó.
Có 2 đội thanh niên mặc áo Xanh và Đỏ.
Khu vực Nhà hát Lớn không có nhiều người dân toàn an ninh.
Các góc đường đều có rải công an.
Cơ động dải quân chốt quanh khu mả.

Tin cho biết, An ninh kiểm tra gắt gao giấy tờ tùy thân của những người có mặt tại khu vực xung quanh Bờ Hồ.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà và công viên trước Dinh Độc Lập, không khí ngột ngạt hơn. Đường sá vắng hẳn. Các giao lộ đầy công an lẫn cơ động. Toàn bộ hàng quán quanh Hồ Rùa cũng bị cấm bán. Lần này, tại Hàn Thuyên, tôi thấy hai xe cứu hỏa. Chắc chắn được dùng để xịt vòi rồng vào người biểu tình. Thật ngột ngạt. Một sự ngột ngạt của bầu không khí nén chuẩn bị nổ tung. Không có dấu hiệu gì cho thấy hệ thống đảng và tay sai của đảng tỏ ra muốn nhân nhượng và nhẹ tay. Đảng nào đây? Việt Tân?

Tin từ các nhà hoạt động xã hội cho biết, cá nhân họ đã bị giám sát chặt chẽ tại nhà riêng không thể tham gia biểu tình ngày hôm nay.

 

- Quảng Cáo -

Nữ nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Kim Chi cho biết: Sáng nay lúc 8 giờ 5 phút khi chúng tôi mở của ra để đi xuống đường theo lời hẹn cùng bè bạn thì đã bị hàng chục người vây lấy. Một phụ nữ tầm tuổi tôi giọng ngọt ngào:” Chị ơi, chị lớn tuổi rồi, xin chị nghe em ở nhà nghỉ ngơi? Em thương chị lắm…” Tôi quá khó chịu:” Tôi cần quái gì tình thương của chị dành cho tôi. Tôi cần chị thương dân, thương nước kia…” Cô trẻ tuổi:” Mọi người quí bác, muốn điều tốt cho bác. Bác vào nhà nghỉ ngơi, ta cùng nói chuyện.” Tôi điên tiết:” Tôi không mời các người vào nhà tôi” Ông xã tôi rất giận:” Không dài dòng nữa. Đi thôi em” Lại thêm mấy người nũa từ đầu ngách tiến vào, mặt mũi lạnh lùng dễ ghét. Họ xúm lại ấn tôi vào cổng. Sức tôi yếu. Làm sao chống đỡ được sự cản ngăn của hàng chục người,??? Vậy là họ đã tước quyền đi lại của tôi.
Một chế độ chà đạp lên quyền làm người thì dân còn sống sao đây?
Tôi đành tọa kháng tại nhà chớ còn biết làm gì ? Mong bạn bè thứ lỗi cho sự vắng mặt của tôi trong buổi tuần hành. Chúc mọi người chiến thắng ác quỉ.  Nhiều người cũng bị cưỡng bức vi hiến không cho ra khỏi nhà một cách vô lý và vô cớ, nên đành tọa kháng tại nhà như các hình dưới đây.

Nhưng vẫn có nỗ lực biểu tình lẻ tẻ ở nhiều nơi

Dan Vung Tau phan doi
Dân Vũng Tàu biểu tình trên bãi tắm vì môi trường 15/5
Giao dan xu Song Nghe phan doi
Bà con giáo dân xứ Song Ngọc (Nghệ An) xuống đường, tới ủy ban để phản đối tình trạng cá chết hiện nay.
Toạ kháng bên tỉnh lộ 53, vì môi trường ngày 15/5/2016
Toạ kháng bên tỉnh lộ 53, vì môi trường ngày 15/5/2016
Phan doi o le te nhieu noi
Phản đối ở nhiều nơi khác
- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Thiếu gì cách biểu thị suy nghĩ của mình với Nhà cầm quyền… tại sao lại phải chọn cách làm ầm ĩ đường phố và cuộc sống của những người khác. Họ phải gây áp lực với những người biểu tình vì chính người biểu tình bắt họ phải bảo vệ Nhà nước này. Đó là lực tương hỗ đơn giản trong vật lý: bạn tác động đến vất khác thì vật khác sẽ phản lại với lực tương đương.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here