Đài Loan không công nhận vùng ADIZ của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Feng Shih-kuan.
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào ngày hôm qua, 6 Tháng Sáu 2016, Bộ Trưởng Quốc Phòng Đài Loan là ông Feng Shih-kuan dã ra lời tuyên bố là Đài Loan sẽ không công nhận bất kỳ vùng nhận dạng phòng không nào của Trung Quốc ở Biển Đông.

Ông Feng Shih-kuan đã quả quyết tuyên bố trước Quốc Hội Đài Loan là “Chúng ta sẽ không công nhận bất kỳ vùng ADIZ nào của Trung Quốc”.

Lời tuyên bố của ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh thế giới chờ đợi phán quyết của Toà Án Trọng Tài Liên Hiệp Quốc liên quan đến việc Philippines kiện “Đường Lưỡi Bò” của Trung Quốc, mà nhận định phần lớn dự đoán là sẽ bát lợi cho Trung Quốc.

Cục An Ninh Quốc Gia Đài Loan nhận định là trong hoàn cảnh đó, có xác suất là Trung Quốc sẽ vạch ra vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông như đã từng làm trên Biển Hoa Đông, và việc làm đó chắc chắn sẽ tạo ra một làm sóng căng thẳng mới trong khu vực.

- Quảng Cáo -

Bộ Trưởng Feng Shih-kuan cho biết là vào tháng tới Đài Loan sẽ đưa thêm đạn dược ra đảo Ba Bình để bổ sung cho hệ thống súng phòng không tại đó.

Ngoại Trưởng John Kerry của Hoa Kỳ cách đây 2 ngày đã tuyên bố là Mỹ sẽ coi coi việc vạch vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc ở Biển Đông là một hành động khiêu khích và gây bất ổn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here