Ngày Lễ của Cha “Father’s Day”

Trọng Nghĩa & Mộng Lan

- Quảng Cáo -

Ngày Lễ Của Cha được ăn mừng phổ biến từ những năm đầu thế kỷ 20 để bổ sung cho Ngày của Mẹ trong những ngày lễ tôn vinh những bậc làm cha mẹ.

Ngày Lễ Của Cha (Father’s Day) được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng sáu. Đây là ngày lễ dành để tôn vinh những người cha bắt đầu ở Mỹ từ năm 1972. Ngày Lễ Của Cha ở Anh Quốc, Pháp vào năm 2014 là rơi vào ngày 15/6.

Mục đích của ngày này là cùng với Ngày Của Mẹ, con cái có dịp thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với những người cha của mình.

- Quảng Cáo -

Chúng ta thường hay bị lãng quên về sự hy sinh cao cả của người cha cũng như vai trò của họ trong việc hình thành nên cuộc sống của chúng ta. Ngày Của Cha chính là cơ hội để chúng ta chuộc lại những sự lãng quên đó. Đây là một cơ hội tốt cho chúng ta thể hiện và bày tỏ tình yêu thương với người cha.

Ngày nay, Father’sDay đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới với ý nghĩa cũng rộng hơn. Đó không chỉ là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đối với Cha của mình mà còn với cả những người đàn ông mà chúng ta kính trọng và yêu quý như ông nội, ông ngoại,chú, bác, cha đỡ đầu…

Ngày Lễ của Cha, Ngày Lễ của Mẹ tuy không có xuất xứ từ Việt Nam, nhưng nhờ những lễ hội, sự trao đổi văn hóa mà chúng ta có những ngày để nhớ và đền đáp công ơn của những bậc sinh thành.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here