Việt Nam vay World Bank 560 triệu Mỹ Kim phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 11 tháng Bảy 2016, Ngân Hàng Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam ký hiệp định với World Bank để vay 560 triệu Mỹ kim, cho 2 dự án phát triển đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu tại vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Được biết, trong số này, 250 triệu Mỹ kim sẽ dành cho dự án phát triển thành phố Cần Thơ, bao gồm việc xây dựng đê kè, cống và van thoát nước, giúp chính quyền thành phố quản trị lũ lụt tốt hơn. Dự án cũng sẽ giúp phát triển các khu đô thị mới tại khu vực Cái Răng ít bị lũ lụt đe doạ hơn.

Ngoài ra, dự án còn gia tăng kết nối giao thông giữa trung tâm thành phố với các khu đô thị mới, và dự trù sẽ mang lại lợi ích cho 420 000 cư dân của thành phố Cần Thơ.

- Quảng Cáo -

Ngân khoản 310 triệu Mỹ kim còn lại sẽ giúp xây dựng năng lực chống biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững cho 1.2 triệu người sinh sống tại 9 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, đang chịu ảnh hưởng của các hiện tượng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở bờ biển và lũ lụt.

Hiệp Hội Phát Triển Quốc Tế IDA, chuyên cấp vốn cho các nước nghèo nhất, tài trợ 435 triệu Mỹ kim cho hai dự án tại miền Nam Việt Nam. Ngân Hàng Tái Thiết Và Phát Triển Quốc Tế IBRD, chuyên cấp vốn cho các nước thu nhập trung bình, tài trợ 125 triệu Mỹ kim còn lại.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here