Phanh phui vụ bao che không truy cứu lãnh đạo Vinaconex

Tuyến ống nước sạch Sông Đà - Hà Nội liên tục bị vỡ ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân thủ đô. Ảnh:Hoàn Nguyễn
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao (VKSNDTC) vừa ra chỉ đạo yêu cầu Vụ 3 kiểm tra và báo cáo việc không truy cứu trách nhiệm hình sự của một số cựu lãnh đạo Tổng Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu và Xây Dựng Việt Nam (Vinaconex) trong vụ án “vỡ đường ống nước sông Đà” ở Hà Nội, mà theo VKSNDTC là bỏ lọt tội phạm, tạo tiền lệ xấu khi xử các vụ án tương tự.

Từ tháng 2/2012 đến 9/2015, tuyến ống nước sạch sông Đà – Hà Nội bị vỡ 14 lần, khiến doanh nghiệp khai thác phải chi hơn 13,4 tỷ đồng để khắc phục sự cố. Hậu quả những sự cố này khiến doanh nghiệp khai thác phải dừng cấp nước sạch sinh hoạt cho Hà Nội trong thời gian 343 giờ, lượng nước ngừng cấp là hơn 1,5 triệu m3, gây ảnh hưởng đến 177.000 hộ dân.

Công nhân chữa ống nước bị vỡ
Công nhân chữa ống nước bị vỡ
Mặc dù đường ống nước bị vỡ đến 9 lần nhưng Vinaconex vẫn được làm chủ đầu tư xây dựng hệ thống ống dẫn nước giai đoạn 2. Ảnh: Hoàn Nguyễn
Mặc dù đường ống nước bị vỡ đến 9 lần nhưng Vinaconex vẫn được làm chủ đầu tư xây dựng hệ thống ống dẫn nước giai đoạn 2. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Điều cần biết là trước đó, Toà Án Nhân Dân Hà Nội đã bác bỏ yêu cầu điều tra bổ sung về Vinaconex của Cơ Quan CSĐT Bộ Công An. Nhưng sau đó cơ quan này đã chuyển hồ sơ tới VKSNDTC đề nghị truy tố 9 bị can và được chấp thuận.

Các bị can gồm: Trần Cao Bằng (nguyên Giám đốc), Vũ Thanh Hải (nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần Ống sợi thủy tinh Vinaconex), Đỗ Đình Trì (nguyên Trưởng đoàn tư vấn giám sát của Công ty Cổ phần nước và môi trường Việt Nam – Viwase, Bộ Xây dựng); Nguyễn Biên Hùng, Hoàng Quốc Thống, Bùi Minh Quân (đều nguyên cán bộ Công ty Viwase), Hoàng Thế Trung, Nguyễn Văn Khải, Trương Trần Hiển (nguyên là Giám đốc, Phó giám đốc và Trưởng phòng Vật tư thiết bị – Ban QLDA đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sông Đà – Hà Nội).

- Quảng Cáo -

Một cư dân mạng đã nhận định là: “Đã đến lúc nội bộ Đảng thanh toán nhau nên phanh phui những “hũ mắm” tham nhũng trước giờ cấu kết che giấu. Rồi đây chắc còn vô số những vụ khác nữa! Đã bứt dây thì phải động rừng thôi!”

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Vì 3 đời làm cần nông, lý lịch giống noi Cs, sức khoẻ yếu vì đớp hít nhậu nhet suốt ngày giờ đổ bệnh. Hậu quả nó phá hoại lòng tin dân Hà Nội và làm cuộc sống người dân đã khổ còn khốn khổ thêm. Giờ tha cho lũ tham nhũng trên vậy ai chống lưng. Chắc tại đôla Mỹ. Tội chính là nước Mỹ. Không phải Việt Nam

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here