Lãnh đạo CSVN cũng không tin vào con số do Tổng Cục Thống kê của họ đưa ra

Vương Đình Huệ
Phó Thủ Tướng Nhà nước CSVN Vương Đình Huệ
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Tại buổi làm việc với Tổng Cục Thống kê hôm 16 Tháng Tám, 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ Tướng Chính phủ CSVN Vương Đình Huệ đã phát biểu như sau: “Cùng một mặt hàng mà có tới 2 số liệu thì Chính phủ biết tin bộ nào, dựa vào con số nào mà điều hành. Số liệu thống kê thiếu đồng nhất khiến Chính phủ không biết tin ai, điều hành như thế nào”.

Ông Huệ đặt câu hỏi với lãnh đạo Tổng Cục Thống Kê: Hiện nhiều người không tin vào số liệu thống kê, chẳng hạn như GDP bình quân đầu người của Việt Nam có phải hơn 2.000 USD không?

Ông Huệ nói thêm: Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn báo cáo lên Chính phủ là xuất được 200.000 tấn thịt, thì con số mà Bộ Công Thương báo cáo là 300.000 tấn. Hiện con đường dài nhất là từ phòng nọ sang phòng kia, từ bộ nọ sang bộ kia. Có khi chỉ cần một cuộc điện thoại là giải quyết xong nhưng vẫn phải chờ thảo công văn, rồi gửi mất vài ngày… Giá trị gia tăng của số liệu thống kê thấp như vậy thì hiệu quả sử dụng hạn chế là phải.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì căn bệnh làm láo báo cáo thật để lấy thành tích đã ăn sâu vào não trạng của tất cả cán bộ, quan chức nhà nước. Rất nhiều lần kiểm điểm, sửa sai để rút kinh nghiệm, nhưng xong thì đâu lại vào đó, nghĩa là vẫn báo cáo láo. Ngay đến chuyện không biết bao nhiêu người bất đồng chính kiến bị giam giữ trong các trại tù thế mà nhà nước vẫn nói tại Việt Nam không có tù chính trị, tù lương tâm thì sá gì ba con số thống kê kinh tế.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. chúng tôi thất vọng về tiền thuế quá mấy quan ơi,dân chúng trông hòng gì cái trò lãnh đạo giết dân giết đất nước và vô trách nhiệm này ,sưu thuế nặng nhất,chiếc xe 7 tỷ đóng thuế 5 tỷ ,thế mà đất n vẫn nợ công ngập đầu ,quan thì báocáo láo ,đất n này rồi sẽ ra sao ???.

  2. Anh/ em không biết làm sao tôi biết được , đất nước mình rồi sẽ về đâu…..? Bài thơ của cô giáo Lam, chắc hẳn không chãy được vào ý thức của mấy quan dốt hiện hành. Đâu rồi cũng vào đó ,tiếp bước theo đúng quy trình của đảng đề ra. Quá ư là tội nghiệp cho quê hương bất hạnh và người dân vống đã quá nhiều lam lũ và cơ cực.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here